[Dáng đẹp] Tập yoga giảm cân không? Những lưu ý khi tập yoga giảm cân

Ngày:03/13/2023 lúc 12:01AM

Như chúng ta đã biết, yoga là một môn thể thao vô cùng nghệ thuật, mang lại sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Những người tập yoga thường có thân hình khá mềm dẻo và mảnh mai. Vậy theo bạn, tập yoga có giảm cân không? Nếu có, thì chúng ta nên tập những tư thế yoga nào để giảm cân hiệu quả nhất? Để giải đáp những thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của 2Fit.vn về một số bài tập yoga giảm cân nhé.

Bạn đang xem bài viết: tập yoga giảm cân 

Tập Yoga giảm cân không?

Đối với câu hỏi “Tập yoga có giảm cân hay không?”, các chuyên gia yoga sẽ trả lời là có. Trong khi tập yoga, toàn bộ cơ thể bạn sẽ chuyển động, kích thích đốt cháy calo. Nhờ đó, cơ thể người tập sẽ giảm cân và giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Mục đích chính của việc tập yoga là vận động cơ thể nhịp nhàng, vận động cơ bắp và điều hòa hơi thở. Người tập yoga đúng cách và duy trì đều đặn sẽ có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả, mang lại kết quả giảm cân không ngờ.

Trung bình, 60 phút tập yoga có thể đốt cháy 240 calo và nếu tập yoga với cường độ cao, bạn có thể đốt cháy tới 400 calo.

Tập Yoga giảm cân không?

 

Yoga là một bài tập rất hữu ích cho việc giảm cân. Trên thực tế, có rất nhiều tư thế trong yoga có thể giúp đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ vùng bụng, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Nếu có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ, bạn có thể theo bộ môn yoga cực thú vị này nhé!

 

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả giảm cân khi tập Yoga

Tập yoga có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân, giảm béo rất hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tập yoga theo bản năng và mang lại kết quả như mong muốn. Để giảm cân bằng cách tập yoga, bạn cần hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện:

Cường độ tập luyện Yoga

Khi tập yoga, cường độ tập có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giảm cân của bạn. Mặc dù yoga không yêu cầu bạn phải luyện tập nhanh chóng và mạnh mẽ, nhưng nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung vào việc luyện tập thường xuyên.

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần duy trì cường độ tập luyện ít nhất 3 lần/tuần, không ngắt quãng. Duy trì việc tập luyện yoga đều đặn và cường độ phù hợp là cách hiệu quả nhất giúp bạn đốt cháy mỡ thừa.

Trường phái Yoga

Việc chọn trường dạy yoga sẽ phụ thuộc vào sở thích và sự phù hợp của bạn. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, lựa chọn Hot Yoga hoặc Power Yoga sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với các loại hình yoga khác.

Giai đoạn tập Yoga

Yoga giảm cân còn bị ảnh hưởng bởi giai đoạn luyện tập. Khi mới bắt đầu tập yoga, các động tác tương đối đơn giản, tốc độ giảm cân sẽ chậm hơn về sau. Càng về sau, độ khó của việc tập yoga sẽ tăng lên và thời gian tập sẽ dài hơn. Do đó, cần chú ý đến tốc độ luyện tập yoga để đạt hiệu quả giảm cân an toàn.

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả giảm cân khi tập Yoga

Chế độ ăn uống

Các huấn luyện viên yoga nói rằng tập thể dục giúp bạn giảm được 40% cân nặng và 60% còn lại là do dinh dưỡng. Vì vậy, trong quá trình tập yoga giảm cân cần điều chỉnh chế độ ăn hợp lý sao cho lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao.

Đối với người tập yoga giảm cân, chế độ ăn trong ngày này nên bao gồm nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm ít chất béo. Đồng thời, những thiền sinh này cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong ngày.

Xem thêm: [Dáng đẹp] Tập thể dục giảm cân và những lưu ý

5 bài tập yoga giảm cân hiệu quả

Như vậy, nhờ tập luyện yoga chuyên sâu, chúng ta có thể giảm cân hoàn toàn an toàn và hiệu quả. Lựa chọn đúng bài tập sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng.

Tiếp tục với bài viết này, 2Fit.vn muốn hướng dẫn bạn 5 bài tập yoga giảm cân nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tại trung tâm với sự hướng dẫn của giáo viên yoga chuyên nghiệp.

Cụ thể, sau đây là cách tập các động tác yoga giảm cân này:

Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm úp mặt xuống sàn, hai chân duỗi thẳng và hai tay đặt dưới vai.
  • Nhấn ngón chân xuống sàn. Hít vào và từ từ nâng vai và thân trên lên. Hai bàn chân vẫn ấn chặt xuống sàn, đầu ngẩng cao.
  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, hạ xuống và tiếp tục bài tập.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế chiến binh 1

Tư thế chiến binh 1

  • Bạn bắt đầu ở tư thế đứng trên sàn với hai tay chống hông.
  • Hít sâu và duỗi chân.
  • Thở ra và quay sang bên phải, sao cho chân phải quay, còn chân trái không di chuyển hoặc xoay nhẹ. Nâng cánh tay của bạn qua đầu để hai cánh tay của bạn song song với nhau.
  • Gập đầu gối sao cho đùi phải song song với sàn và sao cho đùi và ống chân vuông góc. Toàn bộ chân trái duỗi thẳng, đùi và bắp chân trái duỗi thẳng, đồng thời căng cứng đầu gối.
  • Ở tư thế xương cùng, bạn mở rộng phần thân trên của mình để kéo dài cột sống lên trên. Nghiêng đầu thật sâu, nhìn vào tay mình.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 20-30 giây. Thở đều.
  • Sau đó, trở về vị trí ban đầu và đổi chân để tiếp tục bài tập.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

  • Bạn bắt đầu ở tư thế nằm ngửa trên sàn với hai tay đặt cạnh đùi.
  • Cong đầu gối và dùng tay nắm lấy mắt cá chân hoặc đặt hai bàn tay bắt chéo thẳng trên thảm.
  • Tại thời điểm này, khoảng cách giữa hai bàn chân của bạn rộng bằng vai. Hít sâu và nâng lưng lên, cảm nhận sự kéo căng sau gáy.
  • Giữ vị trí này trong 30 giây. Hít thở sâu và chậm.
  • Nằm xuống từ từ và hít thở chậm, sâu để thư giãn. Tiếp tục lặp lại động tác 3-5 lần để đạt hiệu quả tốt.

Tư thế con thuyền

  • Bạn bắt đầu ở tư thế ngồi thẳng lưng, hai chân thẳng và hai tay chống xuống sàn ở hai bên.
  • Sau đó, ngồi khép chân và gập đầu gối. Ngồi thẳng lưng, hóp bụng và người hơi ngả ra sau.
  • Mắt hướng về phía trước hướng 1 giờ. Hít vào và nâng hai chân lên ngang tầm tay, giữ thẳng. Mở ngực và hơi hạ thấp vai.
  • Hít vào trong khi hạ chân xuống sàn. Ngồi xếp bằng và hít thở đều.

Tư thế con thuyền

Tư thế cánh cung

  • Bạn nằm sấp trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng và hai tay đặt dọc theo cơ thể.
  • Gập đầu gối về phía đầu, dùng tay chạm và giữ mắt cá chân. Hít sâu, ngẩng đầu và cong người ra sau, nâng cao chân càng cao càng tốt.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15 - 30 giây rồi hít thở bình thường. Thở ra và từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục lặp lại động tác với số lần yêu cầu.

Tư thế cánh cung

Lưu ý khi tập yoga giảm cân đúng cách hiệu quả

Chọn thời gian tập hợp lý: Sáng sớm hoặc chiều tối là thời điểm tốt nhất để bạn tập yoga giảm cân. Tập một bài yoga vào những khung giờ này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, dẫn đến cơ thể mềm mại, dẻo dai.

Chọn các tư thế Yoga phù hợp: Thực hành yoga bao gồm từ đơn giản đến phức tạp. Để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm béo tối ưu, bạn hãy chọn những động tác yoga tương đối khó. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những động tác yoga phù hợp với vóc dáng và khả năng tập luyện của mình.

Tập luyện kiên trì, thường xuyên: Hiệu quả giảm cân là rõ ràng, bạn phải luyện tập thường xuyên và tích cực, không được bỏ dở giữa chừng. Nếu muốn giảm cân nhờ tập yoga, bạn cần kiên trì tập trong vài tháng.

Nên tập với huấn luyện viên Yoga: Có rất nhiều tư thế phức tạp trong quá trình luyện tập yoga, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của huấn luyện viên để đạt hiệu quả tốt nhất. Sự hướng dẫn tỉ mỉ của huấn luyện viên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và tránh chấn thương.

Thời gian luyện tập yoga giảm cân

 Bạn có thể tập cường độ cao ít nhất 3 đến 5 lần một tuần, với mỗi lần tập kéo dài một giờ hoặc ít hơn. Vào những ngày khác, hãy thực hiện các bài tập thăng bằng với các động tác nhẹ nhàng, thư giãn hơn.

Hatha yoga, yin yoga và yoga phục hồi đều là những lựa chọn tốt. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu từ từ và tăng cường thực hành dần dần. Điều này cho phép bạn xây dựng sức mạnh và tính linh hoạt, ngăn ngừa chấn thương. Nếu bạn không có thời gian cho một buổi tập đầy đủ vào một số ngày, hãy tự luyện tập ít nhất 20 phút. Tự cho mình một ngày nghỉ mỗi tuần. Kết hợp thực hành yoga của bạn với các hoạt động như đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội để tăng thêm lợi ích cho tim mạch.

Tổng kết

Vậy là thắc mắc tập yoga có giảm cân không đã được 2fit.vn giải đáp cặn kẽ. Hy vọng những kiến ​​thức chia sẻ trên có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và lấy lại vóc dáng thon gọn nhờ tập yoga giảm cân nhé!

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097