Top 4 cách tăng cân cho người gặp vấn đề trào ngược dạ dày

Ngày:06/07/2022 lúc 03:08PM

Người bị mắc các căn bệnh về trào ngược dạ dày thường rất khó để tăng cân và không biết được  việc tăng cân có hiệu quả không. Chính bởi vì không tăng cân nên làm cho cơ thể rất yếu ớt và mệt mỏi. Để giải quyết và hỗ trợ cho bạn về vấn đề trên thì ngay trong bài viết dưới đây 2 Fit sẽ chia sẻ cho bạn các phương pháp tăng cân cho người bị trào ngược dạ dày hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

Người bị trào ngược dạ dày có dễ dàng tăng cân hay không?

 

Người bị trào ngược dạ dày có dễ dàng tăng cân hay không? 

Những người bị bệnh trào ngược dạ dày thì cuộc sống rất khó khăn vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh hoạt hàng ngày. Những người mắc căn bệnh này thường có các chịu chứng sau đây: Thường xuyên cảm thấy tức lòng ngực, hay có cảm giác ợ ra hơi chua và rát cổ họng… Những triệu chứng này hầu hết là xuất phát từ việc bạn ăn uống không điều độ hay bỏ bữa hay sinh hoạt không khoa học, ngoài ra có thể là do xuất phát từ việc viêm loét dạ dày hay bẩm sinh. 

Những người  khi mắc phải căn bệnh trào ngược đầy thì khá khó khăn trong việc tăng cân nhưng vẫn tăng cân được nhé! Để người mắc căn bệnh này có thể tăng cân thì cần có một chế độ ăn hợp lý cùng với đó là kết hợp việc ăn uống khoa học và sinh hoạt khoa học thì việc tăng cân vẫn có thể diễn ra. 

>>> Xem thêm: Các loại thực phẩm giúp tăng cơ và tăng cân 

Top 4 cách giúp tăng cân đối với người mắc bệnh trào ngược dày 

Cách tăng cân hiệu quả cho người bị trào ngược dạ dày cực kỳ đơn giản bạn có thể áp dụng các cách sau đây để cải thiện hiệu quả cân nặng của mình ngay nhé! 

Thay đổi chế độ ăn sao cho hợp lý và khoa học 

Ăn uống là một vấn đề rất được quan tâm và có tầm quan trọng lớn trong việc hỗ trợ việc tăng hoặc giảm cân. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà việc ăn uống sẽ quyết định đến việc tăng hoặc giảm cân. Đối với người đã bị mắc các căn bệnh về trào ngược dạ dày thì vấn đề ăn uống lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Chỉ cần một chút đồ ăn dầu mỡ hay đồ ăn quá cay là đã bị trào ngược và gây cảm giác khó chịu không muốn ăn. 

Thay đổi chế độ ăn sao cho hợp lý và khoa học

Như vậy đối với các bệnh nhân mắc căn bệnh này thì cần có một thực đơn riêng áp dụng để có thể tăng cân. Thực đơn này phải đảm bảo tất cả các yếu tố sau đây: 

  • Một ngày diễn ra thì người bị trào ngược cần ăn nhiều bữa trong ngày và mỗi bữa không nên ăn quá no hoặc quá nhiều. 

  • Những món ăn nên hạn chế quá lỏng hoặc không nên dùng quá nhiều nước trong một bữa ăn hoặc giữa các bữa ăn

  • Ăn chậm, nhai kỹ như vậy theo khuyến cáo là một bữa ăn nên diễn ra trong khoảng 20-30 phút. 

  • Ưu tiên những sản phẩm luộc thay vì chiên hay áp chảo với quá nhiều dầu mỡ 

  • Nên ăn nhiều rau củ, hạn chế gia vị và các loại chất xơ 

Thường xuyên bổ sung các loại rau xanh cho cơ thể 

Rau xanh được  biết đến là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ, đây là loại thực phẩm luôn nằm trong quá trình tăng cân của nhiều thực đơn. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và rất phù hợp với các căn bệnh về dạ dày, ợ chua, ợ hơi hay trào ngược.. 

Theo như khuyến cáo hiện nay trong bữa ăn của người bị trào ngược sẽ cần khoảng 50% lượng rau xanh. Những loại rau được đánh giá là tốt nhất cho sức khỏe là bắp cải, súp lơ, bí… hay các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh… 

Ưu tiên trong bữa ăn các loại đạm dễ tiêu hóa 

Người bị mắc triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày nên sử dụng nhiều loại đạm như thăn lợn, lưỡi lợn, lòng lợn… vì đây là loại thực phẩm có lượng đạm rất dễ tiêu.  Những loại thực phẩm này bên trong có chứa một lượng axit vừa đủ để giúp hạn chế tối đa quá trình trào axit. Khi ăn các loại trên lên ăn phần thịt ít mỡ, da heo, màu sáng để đạt được lợi ích tối đa nhé! 

Ưu tiên trong bữa ăn các loại đạm dễ tiêu hóa

Sử dụng bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng 

Ngoài việc thiết lập một chế độ ăn phù hợp và một lối sống lành mạnh thì típ tăng cân cho người bị trào ngược dạ dày có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng giúp cho quá trình tăng cân an toàn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng cung cấp các loại thực phẩm chức năng giúp cho việc tăng cân. Tuy nhiên không phải  địa điểm nào cũng là nơi cung cấp đáng tin cậy. Để giúp bạn tìm ra một địa điểm có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm thi ngay trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 2 Fit nơi chuyên tư vấn và cung cấp các loại thực phẩm giúp tăng cơ và siết cơ hiệu quả nhất hiện nay cho cơ thể của bạn. 

>>> Xem thêm: Cách tăng cân cho người gầy kết hợp tập bài thể dục?

Lời kết 

Nếu bạn đang gặp các tình trạng về trào ngược dạ dày thì hãy tham khảo ngay bài viết trên để có được cách tăng cân hiệu quả nhất. Những chia sẻ trên là cực kỳ khoa học và tác động đến quá trình sống và hoạt động tăng cân nên bạn hãy tham khảo và lên một lịch trình thật khoa học nhé! 

 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097