Cách tăng cân cho người gầy kết hợp tập bài thể dục?

Ngày:05/04/2022 lúc 03:19PM

Tăng cân đối với người không còn là quá xa lạ. Bởi thay vì ăn ít, ăn kiêng nếu bạn muốn giảm cân, thì người gầy thuộc típ những người khó hấp thụ dinh dưỡng, có thể ăn nhiều nhưng không hấp thụ được nhiều nên rất khó tăng cân.

Một vài cách như: tập thể dục tăng cân cho người gầy, bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm chức năng, cách thức ăn uống,... Cùng 2Fit tìm hiểu các phương pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân gây nên sự khó tăng cân của người gầy

Nguyên nhân gây nên sự khó tăng cân của người gầy

  • Yếu tố bẩm sinh hay di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân dễ nhận biết và phổ biến nhất. Nếu bố hoặc mẹ của bạn cũng là người khó tăng cân thì việc bạn gầy cũng có thể do gen di truyền
  • Mắc bệnh về cường giáp hoặc tiểu đường: đây là một bệnh gây ảnh hưởng đén một hoặc nhiều cơ quan trong cơ thể của bạn. Khiến việc trao đổi chất gặp nhiều khó khăn. Từ đó bạn sẽ khó có thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng và hiển nhiên cơ thể sẽ suy nhược khó lên cân.
  • Bị căng thẳng, áp lực: Việc bị stress khiến bạn trở nên mệt mỏi, tính khí thất thường, có thể dẫn tới tình trạng chán ăn, không muốn ăn.

Làm gì để cải thiện cân nặng thấp

Thường thì tăng cân hay giảm cân đều cần đến sự can thiệp từ việc kết hợp 2 yếu tố từ bên trong và bên ngoài. Bên trong chính là các phương pháp ăn uống giúp tăng cân hiệu quả từ đồ ăn, từ những thực phẩm hỗ trợ cho người gầy, các bài tập thể dục tăng cân,...

Ăn đủ bữa  mỗi ngày đơn giản mà khó

Đây tưởng chừng là rất dễ, nhiều người đọc tới đây có thể sẽ nghĩ rằng việc ăn đủ 3 bữa là đương nhiên ai cũng như thế. Nhưng không phải vậy.Trên thực tế, có rất nhiều người với những nguyên nhân khác nhau mà hàng ngày bỏ bữa. Điều này khiến cơ thể không đủ lượng calo để sử dụng cho các hoạt động của cơ thể trong ngày. 

Tập thói quen ăn đủ bữa, đúng giờ, thì dạ dày sẽ có xu hướng tiêu hóa thức ăn đưa vào cơ thể nhanh hơn. Giúp cơ thể hấp thụ và sẽ  được cung cấp đầy đủ protein và các chất dinh dưỡng cần thiết. Để tăng cân hiệu quả và lành mạnh 2 Fit khuyên bạn nên ăn đủ 3 bữa chính và 1 đến 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

Xem thêm: Ăn gì trước và sau khi chạy bộ

Làm gì để cải thiện cân nặng thấp

Lựa chọn những thực phẩm gì để bổ sung cho người gầy

Sử dụng một lượng thực phẩm chứa chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn có thể tăng cân hiệu quả đến bất ngờ. Chất béo là điều không thể thiếu để cải thiện cân nặng, những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh có thể ví dụ như: Lòng đỏ trứng, lượng vừa đủ thịt và mỡ động vật cho mỗi ngày, dầu dừa, dầu thực vật,...

Đây được cho là phương pháp giúp bạn tăng cân tự nhiên cực tốt. Những chất béo tốt này được dùng với một lượng vừa đủ trong ngày sẽ giúp cơ thể có đủ calo cho hoạt động trong ngày. Và tất nhiên những chất này không nằm nhóm chất béo dư thừa mà nó hoàn toàn cần thiết và cần được bổ sung cho cơ thể

Quá trình này nếu được áp dụng thường xuyên có điều độ đúng bữa, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện cực rõ ràng của cơ thể.

Tránh sử dụng các chất kích thích gây hại cho cơ thể

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được việc trải qua những bữa nhậu nhẹt, sử dụng bia rượu sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn như nào? 

Việc bạn sử dụng các chất kích thích này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn gây lên các bệnh ảnh hưởng tới dạ dày. Từ đó, gây suy yếu chức năng chuyển thức ăn, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất.

2fit khuyên bạn thay vì uống bia rượu bạn nên sử dụng các loại đồ uống chiết xuất từ hoa quả như nước ép. Việc này không chỉ giúp bạn bảo vệ được chức năng của dạ dày mà còn giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, tránh được tình trạng nóng dạ dày, đau dạ dày gây tổn thương cho sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể

Tập thể dục

Tập thể dục tăng cân chính là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn giảm tình trạng gầy.Việc tập luyện thường xuyên làm tiêu hao năng lượng cơ thể, giúp kích thích sự thèm ăn, ăn được nhiều, ngủ sâu giấc hơn. Quá trình trao đổi chất cũng được thúc đẩy làm việc tốt hơn, khiến cơ thể có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn và cải thiện được vóc dáng.

Tập thể dục

  • Tập thể dục với Aerobic: Tập luyện với cường độ nhanh, kết hợp với âm nhạc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, vui vẻ hơn. Từ đó giúp giảm căng thẳng, stress
  • các bài tập với tạ
  • Bài tập hít đất Push up giúp săn chắc cơ bụng, vai.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bộ môn Yoga. Đây là một bộ môn giúp tăng cân một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc, ngủ ngon hơn, kích thích ăn uống và hấp thụ dinh dưỡng.

Hi vọng với bài viết chia sẻ về những phương pháp tăng cân lành mạnh này sẽ giúp bạn có thêm thông tin, hiểu thêm về cơ thể của mình. Tìm được phương pháp tối ưu nhất giúp bản thân cải thiện được vóc dáng. Chúc bạn sớm có được body đẹp chuẩn như bạn mong muốn!

Xem thêm: TĂNG CÂN TĂNG CƠ

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097