[Hỏi đáp] Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt

Ngày:03/13/2023 lúc 12:10AM

Nếu bạn là một người đam mê thể dục, chắc chắn bạn sẽ biết đến Gym và Yoga. Đây là hai môn thể thao rất phổ biến hiện nay, thu hút đông đảo mọi người tham gia và bao gồm nhiều chủ đề khác nhau. Chính vì sự phát triển mạnh mẽ của hai môn thể thao này mà nhiều người đang thắc mắc rằng tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt? Để giải đáp những thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Bạn đang xem bài viết: tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt  
 

Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt? Tác dụng của tập yoga 

Yoga là một bài tập kết hợp giữa hơi thở với việc luyện tập nghệ thuật nhẹ nhàng. Môn thể thao này thu hút rất nhiều người tham gia tập luyện.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, tập yoga thường xuyên và đúng cách sẽ giúp ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất. 

Cải thiện hình thể của bạn

  • Yoga từ lâu đã được coi là một bộ môn rất hiệu quả trong việc cải thiện tư thế của con người.
  • Tập yoga sẽ giúp cho người tập có được thân hình cân đối, gọn gàng, cơ thể săn chắc tự nhiên và một vóc dáng đẹp hoàn hảo.
  • Yoga chuyển động từ cơ bản đến nâng cao, kích thích cơ thể tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện hệ tiêu hóa khiến vóc dáng của bạn được cải thiện tích cực.
  • Tập yoga có thể giúp người béo giảm cân an toàn và người gầy tăng cân hiệu quả. Phụ nữ thích tập yoga vì từng động tác nhẹ nhàng, thanh thoát giúp tiêu mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân.

Thư giãn và cảm thấy tốt

Khi tập luyện yoga, bạn không chỉ cần tập đúng động tác mà còn cần chú trọng đến nhịp thở. Khả năng điều hòa nhịp thở khi tập yoga sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc. Nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng tập yoga có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Người tập yoga thường xuyên luôn yêu đời, tinh thần thoải mái, đầu óc minh mẫn.


Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt? Tác dụng của tập yoga

Tăng cường sức khỏe

Tập yoga cho phép bạn trở nên mềm dẻo và linh hoạt trong từng chuyển động cơ thể. Đặc biệt, những động tác yoga nhẹ nhàng còn giúp tăng sức bền và giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh. Tập yoga với thời lượng vừa phải sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn, từ đó giúp cơ thể bạn trở nên mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng hơn.

Ngoài ra, việc tập luyện yoga đúng cách và thường xuyên còn có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan về xương khớp như đau lưng, mỏi cổ, đau vai gáy…

Tập luyện yoga bài bản còn giúp cải thiện chức năng của các cơ quan như hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa,… Đồng thời giúp tăng cường hoạt động của phổi, ổn định đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
 

Cải thiện đời sống tình dục của bạn

Nhiều nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận về tác dụng của yoga tốt đối với đời sống tình dục của cả hai giới. Vì có khả năng cải thiện đời sống tinh thần thoải mái, yoga sẽ giúp cơ thể thoải mái và dễ dàng bắt đầu mối quan hệ “yêu” nóng bỏng hơn.

Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, chuyện chăn gối diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt tập yoga có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nên đời sống tình dục của bạn cũng tốt theo.


 

 

Da đẹp

Tập yoga thường xuyên có thể giúp cơ thể điều tiết độc tố, thư giãn tinh thần, giúp da khỏe và sáng hơn.

Tập yoga có thể giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn, làn da cũng vì thế mà trở nên mịn màng và hồng hào hơn, quầng thâm mờ đi, các túi mỡ cũng mờ dần.


 

Tập yoga giúp da đẹp

Đặc biệt, luyện tập yoga thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu và đào thải độc tố trong cơ thể. Nhờ đó, làn da của bạn khỏe mạnh, sáng mịn, giảm mụn và được bảo vệ chống lão hóa da tốt.

Tập Gym có tác dụng gì?

Tập gym hay thể hình là một môn thể thao đang phát triển rất nhanh trên toàn thế giới và được rất nhiều người yêu thích, cả nam và nữ.

Các chuyên gia sức khỏe đồng ý rằng tập thể dục thường xuyên, thực hiện đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cụ thể, tập Gym có những tác dụng chi tiết sau:

Cải thiện sức khỏe

Tập các bài tập gym từ cơ bản đến nâng cao giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Vận động thể lực trong phòng gym giúp tăng cường thể lực cho tim mạch, tăng nhịp tim, giúp người tập hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim., cao huyết áp, đột quỵ.

Tập Gym có tác dụng gì

Cải thiện hình thể của bạn

Áp dụng các bài tập gym đúng cách sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, cơ khớp khỏe hơn. Những người đàn ông tập gym có thân hình đầy đặn và cơ bắp săn chắc hơn. Phụ nữ sẽ thon gọn hơn với kích thước vòng 3 chuẩn hơn.

Một người tập gym đúng cách luôn giữ được sự cân đối và hài hòa tổng thể trên cơ thể. Tập gym là cách giúp bạn lấy lại sự tự tin về hình thể của mình.

 

Tăng cường sự lạc quan, yêu đời 

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi chúng ta tập thể dục, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone dopamine và adrenaline, có tác dụng giảm đau và giảm căng thẳng hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần phấn chấn, yêu đời, giúp xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, đến phòng tập gym thường xuyên là cơ hội giúp bạn phát triển những mối quan hệ mới và giúp bạn có thái độ sống tích cực, cởi mở hơn.
 

Tập Gym có tác dụng gìHệ xương khớp chắc khỏe

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng nếu bạn tích cực tập thể dục đều đặn trong 4 tháng, mật độ xương của bạn sẽ tăng lên đáng kể và hàm lượng osteocalcin (một loại protein rất có lợi cho sự phát triển của xương) trong cơ thể sẽ tăng 20%.

Tăng cường cơ bắp

Tập luyện thể hình với các thiết bị tập chuyên nghiệp tác động đến mọi nhóm cơ sẽ giúp cơ bắp to, săn chắc và khỏe mạnh hơn.

So với các loại hình vận động khác, tập gym là cách hiệu quả nhất để kích thích tất cả các cơ trên cơ thể. Khi thực hiện các buổi tập gym, bạn cần có một lịch tập gym cụ thể để thúc đẩy khả năng phát triển các cơ cần thiết.

 

Tác dụng của tập Yoga cho nữ 

Ngày nay, nhiều bạn nữ ngoài áp lực công việc còn phải chịu thêm áp lực, lo lắng từ chuyện gia đình dẫn đến căng thẳng quá mức, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Tập yoga là giải pháp hoàn hảo không chỉ giúp giữ dáng, giảm cân mà còn giúp người tập thư giãn, tăng khả năng tĩnh tâm. Ngoài ra, tập yoga mỗi ngày còn có thể giúp bạn có một cơ thể mềm mại, làn da trẻ trung khỏe mạnh và chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Người học yoga cần lưu ý một điều, tập yoga đòi hỏi người tập phải kiên trì, nhẫn nại, không nên nóng vội, phô trương mà phải thận trọng, từ tốn, từ từ trong mỗi lần tập mới đem lại hiệu quả cao.

Theo các giáo viên yoga giàu kinh nghiệm, yoga rất phù hợp cho những ai thường xuyên bị căng thẳng, stress và muốn được tinh thần thư thái. Ngoài ra, yoga cũng rất thích hợp cho những ai muốn tạo dáng cơ thể trong những tư thế yoga đẹp mắt. Ngoài ra, giảm cân bằng yoga đòi hỏi bạn phải liên tục tập thể dục. Yoga phù hợp với hầu hết các đối tượng tập luyện và người trung niên, cao tuổi đều có thể sử dụng được. 

Tập yoga không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần mà còn có thể giúp bạn cải thiện chất lượng đời sống tình dục rất tốt. Đời sống vợ chồng của phụ nữ sau mãn kinh và tiền mãn kinh được cải thiện đáng kể nhờ tập luyện yoga.
 

Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt? Lợi ích tuyệt vời của việc tập Gym cho nữ giới 

Tập gym được coi là một trong những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất hiện nay. Tập gym không chỉ giúp vòng eo của chị em trở nên thon gọn, săn chắc hơn, cân đối mà còn có thể giúp tăng nhịp tim, tăng cường sức khỏe, tăng sức chịu đựng của bạn.

Tập gym đòi hỏi bạn phải tập luyện đúng cách, không quá nặng cũng không quá nhẹ, chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có thân hình cân đối, săn chắc và số đo 3 vòng lý tưởng. Các bạn nữ cũng thích hợp hơn khi tập thể dục với tạ, máy chạy bộ điện hay xe đạp tập… đây là những dụng cụ phù hợp không chỉ giúp cơ thể săn chắc mà còn giúp kích thích vòng 1 phát triển. Vòng 1, vòng 3 phát triển và giảm vòng eo hiệu quả.

Ngoài ra, tập thể dục còn có thể giúp chị em tăng mật độ xương và giúp xương chắc khỏe, đồng thời kích thích sự phát triển của hormon endorphin tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp chị em cảm thấy yêu đời hơn. 

Nói chung, các bài tập gym phù hợp hơn với phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 35, vì những bài tập này có xu hướng nặng hơn yoga. Ngoài ra, nhiều chị em sợ rằng đi tập gym sẽ khiến cơ bắp to ra và xấu đi, nhưng tôi khẳng định rằng đây là suy nghĩ sai lầm. Vì phụ nữ có ít hormone xây dựng cơ bắp này hơn nam giới nên các bài tập thể dục nhẹ nhàng, vừa phải sẽ không khiến bạn sợ xây dựng cơ bắp.

Tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt

Lưu ý khi thực hiện tập Yoga và Gym 
 

  • Cho dù bạn chọn tập gym, yoga hay cả hai, hãy nhớ lắng nghe cơ thể, đo sức bền của bạn và không tập quá sức. Đặc biệt là yoga, đừng xem những người xung quanh tập mà bắt chước, điều này sẽ tự mang lại áp lực cho bản thân và có hại cho cơ thể. Thực hành theo khả năng của bạn.
  • Không ăn quá no hoặc quá đói khi tập luyện.
  • Sắp xếp bài tập khoa học, thường xuyên. Đừng bỏ cuộc giữa chừng. Bạn có thể thực hiện một chương trình tập thể dục 4-5 lần một tuần, tùy thuộc vào khả năng của mỗi người.
  • Nếu bạn đang tập yoga để điều trị chấn thương để hạn chế những tác động mạnh của việc tập gym thì bạn nên dừng việc tập gym lại.
  • Nếu muốn tăng sức chịu đựng, bạn nên xen kẽ giữa 2 lớp yoga và 4 lớp thể dục trong 1 tuần.
  • Khi chọn tập gym làm phương pháp tập luyện chính, hãy dành 1-2 lớp yoga mỗi tuần, mỗi lớp khoảng 45-60 phút để đến phòng tập gym.
  • Khi chọn yoga là hình thức tập luyện chính, bạn nên dành khoảng 45-60 phút trong các lớp tập gym 1-2 lần một tuần, và tập yoga ở các tư thế để tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai. 

Tổng kết

Như vậy tập yoga hay gym đều có tác dụng giảm cân như nhau, tùy theo mật độ tập và khả năng của bạn. Trên đây là những phân tích về lợi ích của việc tập Gym và Yoga giúp bạn giải đáp thắc mắc tập gym và yoga cái nào giảm cân tốt. Thực ra câu trả lời tốt nhất là tùy vào độ tuổi, thể lực và sở thích… mà bạn có thể lựa chọn những bộ môn phù hợp với mình nhất. Ngoài ra, nếu có điều kiện và thời gian, bạn có thể kết hợp hai môn thì kết quả mang lại sẽ nhanh hơn. Hy vọng những thông tin trên từ 2fit.vn giúp ích cho bạn và giải đáp được thắc mắc của bạn.

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097