20 mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả (Phần 2)

Ngày:06/17/2021 lúc 05:29PM

 

8. Cắt giảm tinh bột, đặc biệt là tinh bột tinh chế

Giảm lượng carb của bạn có thể rất có lợi cho việc giảm mỡ, kể cả mỡ bụng.

Chế độ ăn uống với dưới 50 gram tinh bột mỗi ngày gây ra mất mỡ bụng ở những người thừa cân, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang .

20 mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả (Phần 2)

Bạn không phải tuân theo chế độ ăn kiêng low-carb nghiêm ngặt. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần thay thế tinh bột tinh chế (như gạo) với tinh bột chưa tinh chế có thể cải thiện sức khỏe trao đổi chất và giảm mỡ bụng.

Trong nghiên cứu tim Framingham nổi tiếng, những người có mức tiêu thụ cao nhất của ngũ cốc nguyên hạt sẽ có ít chất béo bụng hơn 17% so với những người tiêu thụ chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế.

9. Thay thế dầu ăn bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất béo lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn.

Các nghiên cứu cho thấy chất béo chuỗi trung tính trong dầu dừa có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm lượng chất béo bạn lưu trữ để đáp ứng với lượng calo cao.

Các nghiên cứu được kiểm soát cho thấy nó cũng có thể dẫn đến mất mỡ bụng.

20 mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả (Phần 2)

Trong một nghiên cứu, những người đàn ông béo phì lấy dầu dừa hàng ngày trong 12 tuần mất trung bình 1,1 inch (2,86 cm) so với vòng eo của họ mà không cố ý thay đổi chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.

Để tăng mỡ bụng, tốt nhất nên dùng khoảng 2 muỗng canh (30 ml) dầu dừa mỗi ngày, liều lượng được sử dụng trong hầu hết các nghiên cứu cho ra kết quả tốt.

Dầu dừa vẫn giàu calo. Thay vì bổ sung thêm chất béo vào chế độ ăn uống của bạn, hãy thay thế một số chất béo bạn đang ăn bằng dầu dừa.

10. Tập tạ

Tập tạ hoặc tập luyện sức mạnh, rất quan trọng để bảo tồn và đạt được khối lượng cơ bắp.

Dựa trên các nghiên cứu ở những người bị tiền đái tháo đường, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh gan nhiễm mỡ, việc tập tạ cũng có thể có lợi cho việc giảm mỡ bụng.

Trong thực tế, một nghiên cứu ở thanh thiếu niên thừa cân cho thấy rằng một sự kết hợp của tập tạ và cardio dẫn đến giảm lớn nhất trong chất béo nội tạng.

Nếu bạn quyết định bắt đầu nâng tạ, bạn nên nhận lời khuyên từ một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận.

11. Tránh đồ uống có đường

Đồ uống có đường được nạp với fructose lỏng, có thể làm cho bạn béo bụng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng đồ uống có đường dẫn đến tăng mỡ trong gan. Một nghiên cứu kéo dài 10 tuần tìm thấy sự tăng mỡ đáng kể ở những người tiêu thụ đồ uống có hàm lượng fructoza cao.

Đồ uống có đường dường như thậm chí còn tồi tệ hơn các loại thực phẩm giàu đường.

Vì bộ não của bạn không xử lý lượng calo lỏng giống như cách nó làm với calo rắn, bạn có thể sẽ tiêu thụ quá nhiều calo sau đó và lưu trữ chúng dưới dạng mỡ.

Để giảm mỡ bụng, tốt nhất là nên tránh hoàn toàn đồ uống có đường như soda và trà ngọt, cũng như các loại thức uống pha đường và cồn.

12. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn, bao gồm cả cân nặng. Các nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có xu hướng tăng cân nhiều hơn, có thể bao gồm mỡ bụng.

Một nghiên cứu 16 năm ở hơn 68.000 phụ nữ phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn năm giờ mỗi đêm có nhiều khả năng tăng cân hơn những người ngủ bảy giờ hoặc hơn mỗi đêm.

20 mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả (Phần 2)

Tình trạng này được gọi là ngưng thở khi ngủ, khi ngừng thở liên tục vào ban đêm, cũng liên quan đến chất béo nội tạng dư thừa.

Ngoài việc ngủ ít nhất bảy giờ mỗi đêm, hãy chắc chắn rằng bạn đang ngủ đủ sâu    .

Nếu bạn nghi ngờ bạn có thể bị ngưng thở khi ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ khác, hãy nói chuyện với bác sĩ và được điều trị.

13. Theo dõi chế độ ăn và luyện tập

Nhiều thứ có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng, nhưng tiêu thụ ít calo hơn nhu cầu cơ thể của bạn để duy trì trọng lượng là chìa khóa.

Giữ một cuốn nhật ký thực phẩm hoặc sử dụng một trình theo dõi thực phẩm trực tuyến hoặc ứng dụng có thể giúp bạn theo dõi lượng calo của bạn. Chiến lược này đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm cân.

Ngoài ra, các công cụ theo dõi thực phẩm giúp bạn thấy lượng protein, carbs, chất xơ và vi chất dinh dưỡng của bạn. Nhiều người cũng cho phép bạn ghi lại bài tập và hoạt động thể chất của mình.

Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng miễn phí trên các kho ứng dụng của điện thoại bạn đang xài.

Xem tiếp phần 3

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097