[Chia sẻ] Cách tập gym tăng cân hiệu quả cho người gầy

Ngày:02/28/2023 lúc 03:28PM

Để tăng cường sức khỏe và nâng cao thể lực tốt hơn, việc tập luyện thể dục là phương pháp an toàn nhất. Hiện nay việc tập gym được mọi người rất ưa chuộng, ngoài tác dụng giảm mỡ thì tập gym còn có thể giúp người gầy tăng cân. Sau đây, hãy cùng 2fit.vn học hỏi các cách tập gym tăng cân nhé!

Người gầy có nên tập gym tăng cân?

Để tăng cân, nhiều người có xu hướng tìm đến gym vì là giải pháp tốt nhất, họ dành toàn bộ thời gian cho việc tập luyện nhưng do một số nguyên nhân như tập sai kỹ thuật, kết hợp chế độ ăn uống không khoa học, tập luyện, vận động quá sức dẫn đến kết quả không như ý. Câu hỏi đặt ra là: Người gầy có nên đi tập gym không?

Điều 2fit.vn muốn giải đáp là tập gym không kén đối tượng người tập mà đây còn là bộ môn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn là người quá gầy, bạn nên đi tập gym để lấy lại cân nặng phù hợp, nhưng để đạt được hiệu quả tốt thì bạn nên tập luyện theo hướng dẫn của các huấn luyện viên và có chế độ ăn uống khoa học.

Người gầy có nên tập gym tăng cân?

Xem thêm: 5 bài tập yoga tăng cân đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

 

Cách tập gym tăng cân hiệu quả

Nếu bạn đã biết lời giải đáp cho thắc mắc người gầy có nên tập gym không, bạn cần dành thời gian để xây dựng một chương trình tập luyện cụ thể và tìm hiểu tất cả các cách để quá trình tập gym hiệu quả. 

Chọn bài tập phù hợp

Trong phòng tập, có rất nhiều bài tập với những mục đích khác nhau nên khi mới bắt đầu bạn cần lựa chọn những bài tập phù hợp, không quá nhẹ cũng không quá nặng. Khi bạn đã quen với cường độ tập luyện này, hãy từ từ tăng mức độ lên, đừng nóng vội để không ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và tăng hiệu quả giảm cân nhiều hơn trước.

Thực hiện động tác đúng cách

  • Trước khi tập một động tác mới, bạn nên nhờ sự hướng dẫn của huấn luyện viên trong phòng tập để thực hiện bài tập đúng cách. Khi tập, động tác nào cũng phải dứt khoát, không chần chừ, phải tập kỹ, quen rồi mới tập động tác tiếp theo.
  • Thời gian tập từ 30 phút đến 1 tiếng là hợp lý, tránh tập quá sức dẫn đến thâm hụt calo quá mức và giảm năng lượng cho các hoạt động khác trong ngày.
  • Nếu có thể lên lịch, bạn nên bắt đầu từ 3 giờ chiều để việc tăng cân trở nên hiệu quả hơn. (Tùy thuộc vào cách bạn luyện tập).
  • Chú ý giãn cơ trước và sau khi tập để giúp cơ phục hồi kịp thời, cố gắng dành ra khoảng 15 phút.
  • Đừng bỏ qua hoặc tạm dừng trong khi luyện tập. Việc các bạn nghỉ giữa chừng như vậy sẽ tạo cảm giác chán nản, dễ dẫn đến bỏ cuộc.

Cách tập gym tăng cân hiệu quả

 

Chế độ bổ sung dinh dưỡng

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng quyết định đến việc tăng cân của nhiều người có thể trạng gầy. Các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng hơn, ngoài ra bạn nên cung cấp nhiều protein thông qua các thực phẩm như ức gà, thịt bò, hải sản, trứng, rau xanh, đậu,….

Những người tập gym thường có thói quen chia nhỏ thực đơn của mình thành nhiều phần nhỏ, chế độ ăn uống giúp cho quá trình tiêu hóa hoạt động tích cực hơn. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống và tránh vận động quá sức dẫn đến mệt mỏi chán ăn, khi đó mọi cố gắng của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Chế độ nghỉ ngơi khoa học

Quy định mọi người chỉ nên ngủ 8 tiếng / ngày, vì nếu thiếu ngủ sẽ gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Nghỉ ngơi sau mỗi bài tập có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của bài tập.

Hít thở

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của bài tập. Đảm bảo thở đúng cách, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng trong suốt bài tập.

Người gầy tập gym sẽ mang lại hiệu quả như thế nào?

Người gầy tập gym sẽ mang lại hiệu quả như thế nào

Giảm cân khiến cơ thể bạn trông như không còn cân đối và dù bạn có khỏe mạnh đến đâu thì việc tăng cân nhờ tập gym không chỉ giúp bạn có được cân nặng ưng ý mà còn giúp chống lại mệt mỏi, giảm căng thẳng và thải hết độc tố ra khỏi cơ thể. .

Người gầy tập gym sẽ mang đến nhiều tác dụng tốt như

  • Có rất ít khả năng sụt cân.
  • Ăn ngon hơn bình thường và ngủ đủ giấc.
  • Trao đổi chất tốt hơn.
  • Tăng cân mà không lo mỡ thừa, tăng mỡ.
  • Cơ thể dần trở nên nóng bỏng và quyến rũ.
  • Cải thiện sức khỏe của bạn và tràn đầy năng lượng tích cực.
  • Tinh thần luôn nhẹ nhàng, thoải mái và lạc quan hơn.

 

Đối với nam

  • Trở nên vừa vặn.
  • Thân hình cơ bắp.
  • Cơ bắp nở nang và săn chắc.
  • Tăng cường sức khỏe.
  • Ăn ngon ngủ tốt.
  • Thoải mái về mặt tâm lý.

 

Đối với nữ

  • Tăng cân phù hợp với cơ địa người, không sợ béo phì.
  • Kích thước chuẩn 3 vòng.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Da trở nên hồng hào và khỏe mạnh.

 

Lưu ý khi tập gym tăng cân

Để tăng cân hiệu quả và bền vững, bạn cần tập luyện nghiêm túc, chăm chỉ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. 

Lưu ý khi tập gym tăng cân

 

Không nên tập liên tiếp cùng nhóm cơ 

Lý do các chuyên gia lên lịch tập luyện luân phiên 3-4 nhóm cơ trong suốt cả tuần là để nhóm cơ được tập luyện nặng ít nhất 72 giờ nghỉ ngơi và phục hồi. Trong số này, 48 giờ là thời gian để cơ bắp nghỉ ngơi sau khi tập luyện, là khoảng thời gian nghỉ ngơi để phát triển. Do đó, không nên tập liên tiếp các nhóm cơ để tránh nguy cơ chấn thương.

Hít thở đều

Đối với một người mới tập gym, việc điều hòa nhịp thở trong quá trình tập luyện có thể gặp khó khăn. Lời khuyên mà các chuyên gia dành cho bạn là hãy thở đều để cơ thể trao đổi oxy ổn định và tốt hơn. Nó cũng giúp bạn rèn luyện tinh thần tốt hơn.

Tập với cường độ phù hợp

Nhiều bạn lao vào tập luyện cường độ cao trong thời gian dài với mong muốn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Điều này dễ dẫn đến chấn thương và phản tác dụng. Vì vậy, hãy bình tĩnh và tăng cường độ tập luyện từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi, vừa tránh được những tác hại không đáng có, vừa giảm bớt sự chán nản và cảm giác muốn bỏ cuộc.

Chú ý tới chế độ ăn uống

Để tăng cân hiệu quả, việc tập luyện phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời chú ý bổ sung các thực phẩm chứa protein như thịt, cá, trứng, sữa.

Tổng kết 

Qua bài viết này, 2Fit.vn hy vọng bạn có thể biết thêm về các cách tập gym tăng cân cũng như những lưu ý trong quá trình tập luyện để dễ dàng bắt tay vào việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mà không phải bỡ ngỡ! Chúc các bạn thành công! 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097