[Chia sẻ] Các bài tập thể dục giảm cân toàn thân tốt nhất

Ngày:03/14/2023 lúc 01:43PM

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi bạn phải thực sự cố gắng và nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. Ngoài chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và nghỉ ngơi hợp lý, việc giảm cân còn đòi hỏi bạn phải thường xuyên tập thể dục để đốt cháy lượng calo tích tụ trong cơ thể. Có người muốn giảm eo, có người muốn giảm đùi, có người muốn luyện cơ tay… Vậy nếu muốn giảm cân toàn thân thì sao? Hãy cùng 2Fit.vn tìm hiểu các bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả dưới đây nhé!

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân - Chạy bộ

Tất nhiên chúng ta không thể không nhắc đến tác dụng của việc chạy bộ khi nói đến việc giảm cân toàn thân rồi đúng không? Khi bạn vận động mạnh, đặc biệt là chạy bộ, nó sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và cho phép bạn đốt cháy calo nhanh chóng. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút chạy bộ mỗi ngày, chỉ trong thời gian ngắn cơ thể sẽ có những chuyển biến rõ rệt. Không chỉ giúp bạn giảm cân đáng kể, cơ thể săn chắc mà còn là một trong những cách giúp bạn khỏe mạnh hạn chế được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân - Chạy bộ

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc chạy bộ không còn khó khăn như trước nữa. Nếu như trước đây chúng ta thường lo lắng về điều kiện đường xá, trời nắng mây mưa thì hiện nay rất nhiều dòng sản phẩm máy chạy bộ có thương hiệu nổi tiếng đã ra đời. Với sự góp mặt của các loại máy chạy bộ cùng nhiều tính năng thông minh, bạn có thể tập luyện tại nhà mà không lo gặp bất cứ trở ngại nào.

Xem thêm: 4 bài tập giảm cân trong 1 tuần cực kỳ hiệu quả

Đạp xe giảm mỡ toàn thân

Đạp xe là một trong những cách đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Về cơ bản, bài tập đạp xe giúp tay chân hoạt động với tần suất cao để đốt cháy năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể. Không chỉ vậy, đạp xe thường xuyên còn là cơ hội giúp bạn khám phá ra nhiều vùng đất, địa điểm mới mà có thể bạn chưa từng đặt chân đến.

Đạp xe giảm mỡ toàn thân

Ngày nay, với sự xuất hiện của vô số các sản phẩm xe đạp tập thể dục, việc đạp xe không còn là một việc quá khó khăn. Bạn chắc chắn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tập luyện chất lượng để bạn và người thân có thể tập luyện thoải mái ngay tại chính ngôi nhà của mình. Tất nhiên, đây là một trong những bài tập thể dục giảm cân toàn thân tốt nhất có thể mang lại hiệu quả bất ngờ trong thời gian ngắn. 

Bài tập giảm mỡ toàn thân Burpee

Burpee là bài tập đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể mà không cần sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Bài tập này là một chuỗi các động tác liên tiếp tác động đến tất cả các nhóm cơ trên cơ thể. Đây được coi là bài tập cardio cường độ cao giúp đốt cháy mỡ thừa và giải phóng năng lượng cực mạnh không thể bỏ qua. Thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân đan vào nhau và hai tay duỗi dọc theo cơ thể.

Bước 2: Hạ người xuống tư thế ngồi xổm, đặt hai tay xuống sàn và đẩy chân ra sau sao cho các ngón chân chạm sàn.

Bước 3: Sau đó chống đẩy 1 nhịp.

Bước 4: Đưa hai chân lên cao, nhảy cao và đưa hai tay lên trên đầu.

Bước 5: Tiếp đất, trở lại tư thế ngồi xổm và lặp lại.

Bài tập giảm mỡ toàn thân Burpee

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân - Froggy Jumps

Froggy Jumps hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là nhảy cóc. Đây là bài tập giúp tăng nhịp tim nhanh chóng. Đồng thời, khi tập động tác này, người tập sẽ tăng sức bền và cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi xổm trên sàn, hai chân rộng bằng hông, hai tay chống xuống sàn trước mặt, hóp bụng và đùi rồi nhảy lên cao.

Bước 2: Khi bật nhảy, nhanh chóng đưa hai chân lại gần nhau và đưa hai tay ra sau đầu.

Bước 3: Tiếp đất với đầu gối hơi cong, sau đó trở lại tư thế ngồi xổm, sẵn sàng lặp lại.

Bước 4: Thực hiện 10-20 lần với động tác này.

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân - Froggy Jumps


 

Giảm mỡ toàn thân cho nữ - Plank

Để bắt đầu bài tập này, bạn nên tập siết chặt cơ bụng để cơ thể cảm nhận rõ hơn về chúng. Sau đó bạn nằm úp xuống thảm, 2 khuỷu tay vuông góc với sàn, dang rộng bằng vai và 2 cẳng tay ấn xuống sàn để giữ thăng bằng. Tiếp theo, đặt các ngón chân của bạn trên mặt đất và khép chân lại khi bạn còn yếu, để khuỷu tay và ngón chân tạo thành một điểm, và để cơ thể bạn nhấc lên khỏi mặt đất. Co cơ bụng, đùi, mông và vai sao cho cơ thể gần như thẳng trong không trung. Bạn có thể cảm nhận rõ ràng cơ bụng của mình đang căng lên là đúng. Cứ tập một cái từ 20 giây, và tăng dần trong vài ngày tới, bạn sẽ thấy hiệu quả rất rõ rệt.


 

Giảm mỡ toàn thân cho nữ - Plank

Có những biến thể của bài tập này hoạt động tốt hơn ở hai bên lưng dưới. Để thực hiện biến thể này, bạn cần thực hiện động tác plank cơ bản và giữ thăng bằng đầy đủ. Phần cơ thể được nâng lên không trung không nên đơn thuần đỡ mà phải từ từ di chuyển hông sang trái phải sao cho phần thân trên không thay đổi, chỉ có phần eo vặn theo hông. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn không cần phải tập quá nhanh nhưng cần cảm nhận đúng các nhóm cơ khi tập.

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân - Squat

Thực hành bài tập này như sau:

Bước 1: Làm nóng tay, chân và các khớp, đặc biệt là đầu gối. Khởi động càng kỹ lưỡng thì quá trình tập luyện của bạn càng hiệu quả.

Bước 2: Đứng thẳng, lưng thẳng tự nhiên, hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt song song trước ngực. Nhìn thẳng về phía trước.

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân - Squat

Bước 3: Hóp bụng, sau đó từ từ khuỵu gối cho đến khi hông cách mặt đất khoảng 10-15cm rồi nâng người trở lại tư thế đứng thẳng ban đầu. Khi hạ xuống, đẩy hông và hông ra sau.

Bước 4: Tiếp tục thực hiện động tác như bước thứ ba khoảng 10-15 lần.

Khi đã quen với bài tập squat, bạn có thể tăng dần số lần gập bụng.

Đặc biệt, bạn cần hóp cơ bụng và hít thở đều đặn khi ngồi xổm.

Tổng kết

Bạn vừa xem xong bài viết chia sẻ của 2Fit.vn về các bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả nhất. Hy vọng rằng các bạn có thể tìm ra được phương pháp thực sự hiệu quả với mình để tập luyện trong quá trình giảm cân nhé!


 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097