[Tư vấn] Uống nước cam giảm cân không

Ngày:03/20/2023 lúc 01:21AM

 

Uống nước cam giảm cân có thật sự tốt như bạn từng nghĩ. Trong bài viết hôm nay, 2Fit giới thiệu đến bạn một số mẹo giảm cân với cam phổ biến nhất hiện nay nhé!

Nước cam có công dụng gì?

Nước cam chứa nhiều magie, vitamin C, citrate giúp tăng cường miễn dịch, ổn định huyết áp, ngăn ngừa sỏi thận. Đặc biệt vitamin C và D-limonene trong cam có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư miệng, ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư phổi.

Ngoài vitamin, nước cam còn chứa các hoạt chất giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại vi khuẩn có hại, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước cam có công dụng gì

Xem thêm: [Bật mí] Uống nước chanh giảm cân đúng cách như thế nào

 

Uống nước cam có giảm cân không?

Cam là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, cung cấp hoàn hảo vitamin A, C, chất xơ và muối khoáng. Nhưng ngoài giá trị dinh dưỡng, uống nước cam có thực sự giúp giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cam là loại trái cây lý tưởng nên sử dụng trong thời kỳ giảm cân của bạn. Điều này là do trái cây này rất ít calo.

Ngoài ra, nước cam có tính mát, vị ngọt giúp bạn cảm thấy ngon miệng và no lâu hơn, nhất là khi bạn không thèm đồ ngọt. Uống một ly nước cam mỗi ngày sau bữa ăn 1-2 tiếng có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói và giảm thiểu thói quen ăn vặt.

 

Uống nước cam có giảm cân khôn

Nếu bạn lo lắng về việc giảm cân bằng cách uống nước cam mỗi ngày vì nó rất ngọt và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, bạn có thể pha loãng với nước một chút.

Uống nước cam có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, điều này không mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì mà thường từ từ. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, uống nước cam hàng ngày có thể giúp bạn giảm 1kg đến 3kg trong 1 tháng.

Uống nước cam có giảm mỡ bụng không?

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, nước cam còn có khả năng giảm mỡ bụng hoàn hảo. Cho dù bạn uống nước cam hay ăn một quả cam, nó sẽ giữ cho dạ dày của bạn no lâu hơn. Vì vậy, bạn không còn thèm ăn hoặc ăn quá nhiều..

Uống nước cam có thể giảm mỡ bụng đáng kể bởi lẽ, loại quả này là một trong những cách detox – giải độc cơ thể tuyệt vời. Đặc biệt muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, ngoài việc ăn cam thường xuyên, bạn còn cần kết hợp tập thể dục: tập hít thở sâu, tập thể dục mỗi sáng và duy trì ăn sáng đầy đủ mỗi ngày.

Bật mí một số cách uống nước cam giảm cân hiệu quả

Uống nước cam nguyên chất

Chỉ cần chuẩn bị khoảng 2-3 quả cam tươi, không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu. Sau khi rửa sạch cam, bạn có thể cắt đôi theo chiều ngang và vắt lấy nước cốt trực tiếp. Bạn có thể uống nước cam ép nguyên chất hoặc thêm một vài múi cam, tùy theo sở thích của bạn.

cách uống nước cam giảm cân hiệu quả

Uống nước vỏ cam giúp giảm cân

Trước tiên, bạn cần rửa sạch cát hoặc bụi bẩn bám bên ngoài vỏ cam, sau đó làm khô vỏ trong lò vi sóng. Tiếp theo, cắt bỏ toàn bộ phần cuống và cắt vỏ cam theo chiều dọc thành 6-8 miếng nhỏ có độ dài khác nhau.

Khi đã sẵn sàng, cho vỏ cam vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp và đun sôi. Khi sôi được khoảng 5 phút thì bạn rửa sạch vỏ cam bằng nước lạnh rồi đun tiếp khoảng 2-3 lần nữa để đảm bảo chất lượng. Bạn đem vỏ cam ngâm với muối và nước lạnh rồi để qua đêm.

Sáng hôm sau, bạn vớt vỏ cam ra bát, tiếp tục xả lại với nước lạnh, để ráo. Trong quá trình chế biến, có thể trộn vỏ cam với một ít mật ong để tăng thêm hương vị. Khuấy đều hỗn hợp rồi cho nước vừa đủ ngập vỏ, đun sôi và đậy vung kín. Nấu trên lửa nhỏ và đun cho đến khi vỏ cam trong mờ thì vớt ra. Bạn nên để vỏ cam trên khay cho đến khi khô hoàn toàn, sau đó có thể dùng để pha nước uống hàng ngày giúp giảm cân nhanh chóng.

Uống nước vỏ cam giúp giảm cân

Giảm cân bằng nước cam pha mật ong

Nguyên liệu bạn cần gồm 2-3 quả cam tươi, mật ong và nước lọc vừa đủ. Trước tiên, bạn nên lăn cam cho đến khi mềm, sau đó cắt đôi và vắt lấy nước. Pha nước cam với một ít mật ong và thêm 200ml nước lọc. Sau đó khuấy đều là có thể dùng được, không nên để nước cam ngoài không khí quá lâu.

Uống nước cam mật ong không chỉ có tác dụng giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng giải độc, giảm thiểu các chất dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước cam pha với mật ong giúp kiểm soát tiêu hóa tốt. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên uống 1-2 ly nước cam mật ong mỗi ngày để giảm cân và đạt được nhiều lợi ích sức khỏe khác.

 

Lưu ý cách uống nước cam giảm cân phù hợp

Theo khuyến cáo của chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bạn nên uống nước cam khoảng 1-2 giờ sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa. Lúc này cơ thể đã tiêu hóa xong một lượng thức ăn nhất định, dạ dày sẽ không quá trống hoặc quá no nên việc uống nước cam vào thời điểm này sẽ không ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, cũng như không ảnh hưởng đến độ dày của dạ dày. Mặt khác, uống nước cam sau bữa ăn khoảng 1 tiếng cũng có thể giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó hỗ trợ tiêu hóa nhanh hơn và giảm cân hiệu quả.

Lưu ý cách uống nước cam giảm cân phù hợp

Bạn nên tránh ăn cam hoặc uống nước cam khi bụng đói, có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường và người muốn giảm cân chỉ có thể uống nước cam trong bữa ăn, hoặc ăn cam với các thực phẩm khác có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời chú ý liều lượng phù hợp để tránh tăng đường huyết, tăng cân.

Tổng kết

Như vật chúng ta đã biết được uống nước cam giảm cân như thế và một số công thức giảm cân cùng cam. Hãy lưu ngay những công thức mà 2Fit.vn bật mí phía trên để hiểu hơn về mẹo giảm cân, sở hữu thân hình mớ ước nhé


 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097