[Bật mí] Uống nước chanh giảm cân đúng cách như thế nào

Ngày:03/20/2023 lúc 12:59AM

Uống nước chanh giảm cân có thực sự hiệu quả và cách uống có đơn giản như nhiều người đang làm. Cùng 2Fit giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này ngay hôm nay nhé

Uống nước chanh giảm cân không?

Nước chanh vốn dĩ có hàm lượng calo thấp. Một cốc nước ép với nửa quả chanh chỉ chứa khoảng 10 calo. Do đó, nếu muốn giảm cân, bạn nên uống nước chanh thay vì đồ uống có hàm lượng calo cao hơn.

Ngoài ra, nước chanh giúp giữ cho cơ thể bạn giữ được nước. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp cải thiện các chức năng của cơ thể. Một số bằng chứng cũng cho thấy rằng giữ nước có thể giúp giảm cân.

Theo nghiên cứu, nước uống giúp tăng cường trao đổi chất bằng cách tạo ra nhiệt. Đây là một quá trình trao đổi chất đốt cháy calo. Điều này có thể dẫn đến giảm cân.

Uống nước chanh để giảm cân cũng là vì nó khiến bạn cảm thấy no hơn. Từ đó bạn có thể cắt giảm lượng calo từ các loại thực phẩm khác và do đó giảm cân.


Uống nước chanh giảm cân không

 

4 cách uống nước chanh giảm cân hiệu quả tại nhà

Uống nước chanh pha loãng

Cách thực hiện:

  • 1 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó hòa cùng 300ml nước ấm đã đun sôi trước đó.
  • Khuấy đều và thưởng thức ly chanh ấm thật ngon.

Nước chanh gừng

Nước chanh gừng giảm cân là một sự kết hợp tuyệt vời trong công thức nước chanh giảm cân.  

nước chanh gừng

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi đem đi rửa sạch. Sau đó cạo sạch vỏ rồi cắt thành dạng lát, 1 cốc nước chanh giảm cân chỉ cần từ 1 - 2 lát gừng là đủ.
  • Đun sôi gừng đã cắt lát với 250ml nước trong 10 phút rồi tắt bếp.
  • Khi nước đã chuyển sang ấm hơn. Bạn cho thêm 2 thìa nước cốt chanh vào ly, có thể thêm một chút mật ong và khuấy đều để uống. 

Detox cùng nước chanh dưa leo

detox chanh dưa leo

Nguyên liệu: 

  • 1 quả dưa leo
  • 1 quả chanh tươi
  • 4 - 5 lá bạc hà hoặc lá húng quế

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch chanh và dưa leo. Thái chanh và dưa leo thành các lát mỏng, lá bạc hà dập lát.
  • Bỏ tất cả nguyên liệu vừa sơ chế vào một bình nước dung tích khoảng 1,5 - 2 lít.
  • Đổ nước đầy bình sau đó vào trong tủ lạnh, làm lạnh khoảng 60 phút.
  • Sau đó bạn có thể uống thay nước lọc hằng ngày để giảm cân

 

 

Giảm cân bằng nước chanh mật ong

Chanh và mật ong kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên công thức detox chanh tuyệt vời để giảm cân, được chị em yêu thích dạo gần đây

Cách thực hiện: 

  • Vắt nửa quả chanh tươi lấy nước cốt chanh. Cho vào ly nước cốt chanh 2 thìa cà phê mật ong 
  • Thêm vào 250ml nước ấm sau đó khuấy đều. 
  • Nên thưởng thức nước chanh mật ong ngay khi pha xong, khi vẫn còn ấm để có tác dụng tốt nhất 

Giảm cân bằng chanh như thế nào đúng cách và an toàn?

Liều dùng chanh giảm cân

 

Theo các chuyên gia, uống nước chanh mỗi ngày là một thói quen tốt nhưng điều quan trọng cần lưu ý là uống điều độ, không lạm dụng. Chỉ định Liều dùng mỗi ngày không quá 2 quả chanh, khi dùng nên pha loãng với nước, không nên uống nước cốt chanh đặc.
 

Thời điểm lý tưởng để uống nước chanh giảm cân

Uống nước chanh giảm cân không phải lúc nào cũng tốt cho cơ thể, cần phải uống đúng thời điểm mới mang lại hiệu quả, tránh gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia cho rằng, bạn nên chọn uống nước chanh để giảm cân vào những thời điểm sau:

  • 30 phút sau bữa ăn chính của bạn, nó giúp giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể bạn.
  • Buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giúp làm sạch ruột.
  • 30 phút sau khi tập giúp cân bằng điện giải, bù lại lượng muối khoáng đã mất, hỗ trợ đốt mỡ một cách xuất sắc.

Giảm cân bằng chanh như thế nào đúng cách và an toàn?

 

Kết hợp giảm cân với chanh và tập thể thao

Bạn không nên chỉ uống nước chanh để giảm cân mà hãy để cơ thể đào thải lượng mỡ thừa trong cơ thể về lâu dài. Nếu muốn tăng tốc độ giảm mỡ, bạn nên xây dựng một chế độ tập luyện hợp lý. Bài tập này sẽ giúp cơ thể được vận động toàn diện và hỗ trợ đốt cháy calo, mỡ thừa toàn cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động lựa chọn các bài tập giảm mỡ cho nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như bụng, đùi, bắp tay,…

Kết hợp với luyện tập thể thao, cứ sau 30 lần tập thì uống 1 ly nước chanh, hiệu quả rõ rệt. Bạn có thể tham khảo các bài tập để luyện tập như: yoga, chạy bộ, đạp xe, tập gym, bơi lội,...

 

 

Kết hợp giảm cân với chanh và chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn uống của bạn quyết định phần lớn đến kết quả giảm cân của bạn. Bạn không thể ăn uống qua loa mà cho rằng nó an toàn cho quá trình giảm cân. Cố gắng thiết lập một chế độ ăn uống rõ ràng, hợp lý và tuân theo nó. Bạn không cần phải ăn kiêng nghiêm ngặt mà vẫn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Mỗi ngày phải ăn đủ ba bữa, đừng quên bổ dung 2-3 bữa, chia khẩu phần, không ăn quá no một lúc. 

Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ đảm bảo bạn no lâu hơn và cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động, tránh tình trạng ăn vặt hay thèm đồ béo, đồ ngọt,...  
 

Ăn uống điều độ cũng có thể giúp bảo vệ đường ruột của bạn, tránh để bụng đói khi uống nước chanh. Bạn có thể áp dụng các thực đơn ăn uống lành mạnh như thực đơn low carb, thực đơn clean eat,…
 

Tác dụng phụ của nước chanh bạn nên biết

Tác dụng phụ của nước chanh bạn nên biết

Nước chanh có nhiều lợi ích nhưng bạn đừng quên những tác dụng phụ của chúng nhé. Bạn cần cân nhắc điều này khi quyết định có bắt đầu thử thách giảm cân bằng nước chanh trong 14 ngày hay không.

Mòn men răng cũng là tác động do nước chanh gây ra. Từ đó có thể dẫn đến sâu răng do hàm lượng axit cao trong nước chanh. Giải pháp chính là bạn hãy thử uống nước chanh qua ống hút, sau đó súc miệng bằng nước để không bị tình trạng mòn men răng nhé

Axit xitric cũng có thể gây ợ chua ở một số người. Tuy nhiên, những người khác cảm thấy giảm chứng ợ nóng sau khi uống nước chanh, có tính kiềm và làm giảm độ axit trong đường tiêu hóa.

 

Tổng kết

Uống nước chanh giảm cân tuy hiệu quả nhưng cũng có những lưu ý đặc biệt như 2Fit.vn vừa chia sẻ ở trên. Đừng quên theo dõi website để cập nhật những thông tin hữu ích nhanh nhất nhé!

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097