Cách tăng cân tại nhà cho các bạn nữ hiệu quả nhất

Ngày:05/14/2022 lúc 09:28AM

Cách tăng cân tại nhà cho nữ luôn là chủ đề được bàn luận xôn xao trên mọi mặt trận. Liệu rằng, việc áp dụng cách tăng cân cho người gầy khó hấp thụ tại gia có thật sự hiệu quả. Hãy cùng 2fit đi tìm câu trả lời nhé!

Chế độ ăn tăng cân cho nữ chỉ trong vòng 1 tuần

 

Chế độ ăn tăng cân cho nữ chỉ trong vòng 1 tuần

Cách tăng cân nhanh cho nữ không dùng thuốc đó là lên thực đơn tăng cân cho người gầy. Thực đơn tăng cân nhanh cho nữ giới phải đảm bảo đầy đủ 5 nhóm chất dinh dưỡng mà chúng tôi liệt kê dưới đây.

Nhóm tinh bột

Đây là thành phần mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong cơm, khoai lang, ngô, bánh mì… Những loại thức ăn này thường chứa nhiều carbs, giúp cung cấp đầy đủ năng lượng để cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng.

Nhóm protein

Nhóm dinh dưỡng này còn được gọi là chất đậm - chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng cân và tăng cơ. Các thực phẩm giàu đạm phải kể đến như ngũ cốc, các loại hạt, thịt, cá, trứng… 

Xem thêm: Cách tăng cân hiệu quả, khoa học nhất

Nhóm chất xơ

Nhóm chất này được tìm thấy nhiều trong các loại rau xanh, củ quả… Không những thế, việc tiêu thụ nhiều chất xơ còn giúp cải thiện khả năng tiêu thụ thức ăn.

Nhóm vitamin và khoáng chất

Nhóm chất béo

Đây là loại chất không thể thiếu trong thực đơn tăng cân tại nhà cho nữ. Chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng trao đổi chất, hệ miễn dịch cho cơ thể. Không dừng lại ở đó, chất béo còn giúp cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời để cơ thể vận động cả một ngày dài.

Nhóm vitamin và khoáng chất

Vitamin, khoáng chất giúp cho việc chuyển hóa cũng như hấp thụ dinh dưỡng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho các bữa ăn chính, để tăng cân nhanh tại nhà thì bạn nên bổ sung thêm các bữa ăn phụ như chuối, sữa, ngũ cốc, sữa chua… Uống nhiều loại nước trái cây, nước ép để cơ thể được thanh lọc, dễ dàng hơn trong việc tiêu hóa.

Cách tăng cân cho người gầy với bài tập tại gia

Không có gì bất ngờ khi việc tập luyện cũng chính là một cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ. Đây chính là cách rất đáng thử, vì ngoài hỗ trợ cho việc tăng cân thì tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Dưới đây là gợi ý mà 2fit muốn chia sẻ đến các bạn đọc.

Cách tăng cân cho người gầy với bài tập tại gia

Bài tập tăng cân thế con cá

Bài tập này sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của cơ bụng, đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả. Cụ thể:

Bước 1: Nằm ngửa, hai tay đặt dưới mông, ngực đẩy lên, cổ ngửa ra sau.

Bước 2: Hãy cố hết sức để mở rộng lòng ngực, giữ nguyên thế này trong vòng từ 30 đến 60 giây.

Bài tập tăng cân thế xả hơi

Giúp các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi hay táo bón cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Cụ thể:

Bước 1: Nằm ngửa, gập 2 đầu gối ép sát vào phần bụng, dùng hai tay để ôm chặt lấy phần đầu gối.

Bước 2: Giữ nguyên động tác này trong vòng từ 4 đến 8 nhịp thở, kéo dài trong khoảng 1 phút là chuẩn nhất.

Bài tập tăng cân thế kim cương

Mục đích của động tác này là hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, giảm những căng thẳng không đáng có. Cách thực hiện của thế kim cương như sau:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng sao cho mông đặt trên gót chân, hai tay có thể thả lỏng thoải mái, đặt úp hoặc ngược trên đùi đều được, mắt nhìn thẳng về phía trước.

Bước 2: Giữ nguyên động tác trong khoảng từ 30 giây đến 180 giây, hãy nhớ hít thở đều và sâu.

Bài tập tăng cân thế giống rắn hổ mang

Những tác động tích cực của thế này đối với hệ tiêu hóa không có gì để bàn cãi. Chưa dừng lại ở đó, động tác còn giúp kích thích sự thèm ăn, hỗ trợ trao đổi chất. Chi tiết:

Bước 1: Nằm úp bụng, hai chân duỗi thẳng, đặt hai khuỷu tay sang hai bên. Tiếp đó, từ từ nâng phần ngực lên và đặt trọng lượng cơ thể lên khủy tay.

Bước 2: Mở rộng phần vai, siết chặt cơ bụng và đùi, giữ nguyên thế từ 15 đến 30 giây là hoàn thành.

Bài tập tăng cân thế giống xác chết

Đây chính là thời điểm tốt nhất để chất dinh dưỡng sau khi được nạp vào cơ thể được hấp thụ và chuyển hóa. Cách thự hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Nằm ngửa, hai tay đặt hướng lên trên sang hai bên.  

Bước 2: Nhắm mặt lại và hít thở thật sâu, thực hiện động tác trong vòng 5 phút.

Bên cạnh những động tác yoga đơn giản mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn có thể kết hợp với thêm các bộ môn khác như chạy bộ, bơi lội, đi bơi… Đa dạng hóa bài tập cũng là cách tăng cân cho người gầy khó hấp thụ hiệu quả.

Cách tăng cân nhanh tại nhà cho nữ nhờ chế độ sinh hoạt hợp lý 

Một trong những cách tăng cân tại nhà cho nữ không thể không kể đến là thay đổi chế độ sinh hoạt. Bạn cần phải đảm bảo mình ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ bởi vì nó sẽ giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng. Việc hấp thụ dưỡng chất cũng từ đó mà trở nên tốt hơn.

Tham khảo thêm: Địa chỉ bán thực phẩm dinh dưỡng tăng cân uy tín hàng đầu

Cách tăng cân nhanh tại nhà cho nữ nhờ chế độ sinh hoạt hợp lý 

Bài viết là những chia sẻ của 2fit về cách tăng cân tại nhà cho nữ sao cho hiệu quả nhất. Nếu cần hỗ trợ đừng ngại mà hãy liên hệ với 2fit thông qua hotline để được tư vấn nhanh chóng.

 

 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097