[Kinh nghiệm] Đạp xe giảm cân đúng cách như thế nào

Ngày:03/19/2023 lúc 11:30PM

 

Đạp xe giảm cân ngày càng có nhiều người lựa chọn như một bài tập thể dục, vận động cơ thể. Nếu bạn chưa hiểu rõ về việc đạp xe có giảm cân không, hay cách đạp xe an toàn, giảm cân hiệu quả thì cũng xem bài viết bên dưới ngay nhé!

Đạp xe có giúp giảm cân không?

Đạp xe chắc chắn giúp giảm cân. Đạp xe là một trong những hình thức tập thể dục đốt cháy nhiều calo nhất, giống như chạy, nhảy dây, bơi lội hoặc leo cầu thang. Năng lượng dư thừa tích trữ trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân, tích mỡ quá mức. Do đó, bạn cần giải phóng chúng thông qua các bài tập thể thao như vậy.

Giảm cân toàn thân bằng cách đạp xe cũng là nguyên tắc giảm béo toàn thân chứ không riêng một bộ phận nào. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ thì đạp xe hoặc chạy bộ sẽ hiệu quả hơn là tập thể dục đơn thuần.

đạp xe giảm cân

Phải đạp xe bao nhiêu km để giảm cân?

Khi bạn bắt đầu tập luyện, hãy làm một bài kiểm tra nhỏ. Sử dụng đồng hồ hoặc thiết bị điện tử có GPS để xem bạn đã đi được bao nhiêu km trong 30 phút. Ghi lại con số đó vào nhật ký tập luyện của bạn và đặt mục tiêu giảm thời gian cần thiết để hoàn thành cùng một đoạn. Do đó, bạn có thể dần dần chạy quãng đường dài hơn trong thời gian ngắn hơn, tăng lượng calo đốt cháy.

Nếu bạn không còn cảm thấy khó chịu khi ngồi trên yên xe, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi dài. Nếu bạn đạp xe 3 lần một tuần, hãy thực hiện một bài tập ngắn (30 phút), một bài tập trung bình (45 phút) và một bài đạp xe dài (60 phút). -120 phút)

Phải đạp xe với tốc độ bao nhiêu để giảm cân?

Cường độ cao đốt cháy nhiều calo hơn cường độ thấp. Ngoài ra, loại xe đạp và tuyến đường bạn chọn có thể ảnh hưởng đến cường độ và tốc độ tập luyện của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang đạp một chiếc xe đạp leo núi hạng nặng với tốc độ 19 km/h trên một con đường đất, thì bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng nếu bạn đang xuống dốc bằng xe đạp leo núi, bạn gần như có thể dễ dàng đạt được tốc độ đó. Do đó, trường hợp 1 sẽ giảm cân tốt hơn.

Lời khuyên và mẹo giúp đạp xe đạp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn

Duy trì thói quen đạp xe giảm cân lâu dài

Mỗi sáng, bạn có thể đạp xe 15-30 phút trước khi ăn sáng. Bên cạnh đó, việc đạp xe đi học, đi làm có tác dụng giảm mỡ thừa hiệu quả. Điều quan trọng bạn cần nhớ là tiếp tục thực hiện hoạt động này hàng ngày và không bỏ cuộc. Ngoài ra, bạn nên tăng quãng đường và tốc độ đạp xe theo thời gian để có kết quả nhanh hơn. Bắt bản thân đạp xe nhanh hơn giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.
 

đạp xe giảm cân

Kết hợp đạp xe và ăn kiêng để giảm mỡ bụng hiệu quả
 

Một người trung bình cần 1.200 đến 1.500 calo mỗi ngày cho các hoạt động bình thường. Đối với một người năng động, con số đó là 2.000 đến 3.200 calo mỗi ngày. Hầu hết chúng ta không chú ý đến việc kiểm soát lượng calo đó. Kết quả là chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết, điển hình của thói quen ăn vặt của nhiều người. Điều này khiến bạn dễ tăng cân hơn. Thì bụng là nơi tích mỡ đầu tiên.

Cố gắng đốt cháy nhiều chất béo

 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng kết quả giảm cân được tăng cường khi các bài tập đạp xe tập thể dục tại nhà được kết hợp với các hình thức tập thể dục khác, chẳng hạn như khiêu vũ aerobic. Sự kết hợp này giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa cho cơ thể săn chắc và gọn gàng.

Lợi ích giảm béo của việc đạp xe tăng lên nếu bạn chăm chỉ tập luyện 5-6 ngày một tuần. Bí quyết để giảm béo thành công là đốt cháy càng nhiều calo càng tốt.

Nghỉ ngơi đúng cách sau khi đạp xe

 

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente (Portland, Mỹ), những người ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi đêm sẽ giảm cân hiệu quả hơn những người ngủ ít. Giấc ngủ là yếu tố quan trọng giúp bạn phục hồi sức khỏe sau một buổi tập luyện mệt mỏi. Đây cũng là thời gian phục hồi cơ bắp của cơ thể. Có thể bạn đã biết rằng cơ bắp là bí quyết để giữ dáng trong thời gian dài.

Làm sao để đạp xe giảm cân an toàn?

đạp xe giảm cân

Đi xe đạp, đặc biệt là ngoài trời, có thể gây ra những rủi ro nhất định. Để giữ an toàn khi đi xe đạp, hãy nhớ làm theo các mẹo sau:

• Đội mũ bảo hiểm. Mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ đầu và não trong trường hợp va chạm hoặc ngã. Hãy chắc chắn rằng chiếc mũ vừa khít với đầu của bạn để nó không bị rơi ra nếu bạn bị ngã.

• Chấp hành luật giao thông. Ngay cả khi tập thể dục, khi đạp xe ngoài trời, hãy tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Sử dụng cử chỉ của bạn để cho những người phía sau bạn biết khi nào bạn muốn băng qua đường.

• Bỏ qua đồ điện tử. Không đeo tai nghe hoặc bất cứ thứ gì làm giảm khả năng nghe thấy các phương tiện khác xung quanh bạn khi bạn đang tập trung đạp xe

• Nhận biết các mối nguy hiểm trên đường. Địa hình không bằng phẳng, ổ gà, nước đọng và các mối nguy tiềm ẩn khác có thể gây nguy hiểm, vì vậy hãy cẩn thận khi đạp xe đạp

• Chăm sóc và bảo trì xe đạp thường xuyên. Bảo dưỡng xe đạp thường xuyên và kiểm tra xe trước khi tập để đảm bảo xích, bánh xe, phanh và các bộ phận khác hoạt động tốt.

Tổng kết

Như vậy, 2Fit.vn vừa chia sẻ đến bạn mẹo đạp xe giảm cân cho những ai chưa hiểu rõ nội dung bài tập giảm cân cực kỳ hiệu quả này nhé. Chúc mọi người sẽ luyện tập chăm chỉ và có vóc dáng mơ ước

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097