[Hỏi đáp] Khóc có giảm cân không? Khóc tốn bao nhiêu calo?

Ngày:03/12/2023 lúc 05:57PM

Chúng ta có thể khóc khi buồn, khi vui hay đơn giản chỉ là khi rung động trước mọi thứ xung quanh. Vậy khóc có ích gì không? Khóc có giảm cân không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của 2Fit.vn để tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem bài viết: khóc có giảm cân không

Khóc có giảm cân không? Khóc tốn bao nhiêu calo?

Để biết khóc có giúp giảm cân hay không, chúng ta hãy cùng xem khóc mất bao nhiêu calo nhé.

Buồn bã mất mát, chia tay hoặc trầm cảm là những lời giải thích phổ biến cho việc khóc. Bạn có thể giảm cân khi có cảm xúc mạnh. Tuy nhiên, sụt cân do buồn bã hoặc trầm cảm thường được cho là do chán ăn chứ không phải do khóc nhiều.

Trong khi khóc sẽ làm tiêu hao năng lượng, chỉ cần khóc trong một thời gian dài thì sẽ tiêu hao nhiều năng lượng như đi bộ nhanh. Theo một nghiên cứu, khóc đốt cháy nhiều năng lượng như cười: 1,3 calo mỗi phút. Điều đó có nghĩa là 20 phút khóc sẽ đốt cháy cho bạn khoảng 26 calo.

Khóc có giảm cân không


 

Không mất nhiều calo như bơi lội, chạy bộ hay nhảy dây… nên khóc không phải là cách giảm cân hiệu quả.

Khóc đêm có giảm cân được không?

Theo một nghiên cứu do Tiến sĩ Aaron Neufeld thuộc Los Altos Optometry Group thực hiện và được công bố trên AsiaOne, khóc từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối mỗi đêm có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Các nhà nghiên cứu nhắc lại rằng chỉ những giọt nước mắt được kích hoạt bởi cảm xúc thực sự mới kích thích quá trình này. Họ cũng khuyên bạn nên nhỏ nước mắt trong khoảng thời gian từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối. Bạn nên xem một bộ phim buồn hoặc thảo luận về một mối quan hệ tan vỡ trong thời gian này để cảm xúc khóc sẽ tốt hơn cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Lợi ích bất ngờ từ việc khóc

Theo BS. Nguyễn Thương Hạnh (công tác tại BHXH TP.HCM) khóc cũng đem lại những lợi ích sau.

Giúp giảm đau: Khóc kinh niên khiến não sản xuất nhiều oxytocin, một loại hormone tình yêu làm tăng cảm giác hạnh phúc và endorphin làm giảm cơn đau cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cải thiện thị lực: Nước mắt cơ bản là những giọt nước luôn có trong mắt để giữ độ ẩm và ngăn ngừa nhiễm trùng, có tác dụng bôi trơn và cho phép bạn nhìn rõ hơn.

Bởi vì học tập, rèn luyện và làm việc cả ngày có thể làm mờ tầm nhìn của bạn khi mặt nạ mắt bị khô.

Lợi ích bất ngờ từ việc khóc

Tạo sự kết nối: Khi bạn khóc, điều đó không chỉ giúp bạn xoa dịu cảm xúc mà còn giúp những người xung quanh nhận ra rằng bạn đang gặp khó khăn và sẽ hỗ trợ bạn khi bạn cần.

Nhờ đó, bạn có thể tâm sự, bộc bạch những điều khó khăn.

Cân bằng cảm xúc: Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale, khóc giúp khôi phục sự cân bằng cảm xúc.

Khóc là một hình thức phục hồi tâm lý khi bạn trải qua những cảm xúc mạnh chẳng hạn như vui mừng hoặc sợ hãi.

 

Khi nào cần giúp đỡ nếu bạn khóc quá nhiều hoặc quá thường xuyên

Hoàn toàn không có gì sai khi thường xuyên khóc. Nếu bạn vừa phải trải qua một sự kiện đau buồn, bạn khóc mỗi ngày kéo dài trong nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng thì đó là điều bình thường. Một số người có xu hướng dễ khóc hơn những người khác và sẽ khóc thường xuyên hơn trong suốt một khoảng thời gian.

Điều đó nói lên rằng, bạn có thể cảm thấy lo lắng về mức độ mình khóc. Khóc nhiều hơn bình thường có thể là triệu chứng của bệnh trầm cảm hoặc các tình trạng sức khỏe tâm thần khác. Khóc không kiểm soát hoặc vì những điều nhỏ nhặt trong ngày cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và sự lựa chọn của bạn.

Ngay cả khi bạn không nghĩ rằng mình bị trầm cảm hoặc không muốn dùng thuốc bạn vẫn nên tích cực quan tâm đến sức khỏe tinh thần của mình. Liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần để thảo luận về các triệu chứng và lập kế hoạch giải quyết tình trạng cáu kỉnh thường xuyên của bạn.

Khóc nhiều – cảnh báo dấu hiệu của bệnh trầm cảm


 

Khóc nhiều – cảnh báo dấu hiệu của bệnh trầm cảm
 

Trong một số ngành làm đẹp, nhiều người vẫn truyền nhau quan niệm “chỉ cần khóc là có thể giảm cân”, đó chắc chắn là thông tin thiếu cơ sở khoa học nên chị em đừng bắt chước nhé. Ngược lại, nếu bạn thấy mình thường xuyên đau buồn, khóc lóc thì hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ hoặc nhờ người thân giúp đỡ vì có khả năng bạn đang phải đối mặt với một vấn đề phức tạp đó là trầm cảm.

Tổng kết

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có thể hiểu được việc khóc có giảm cân không. Hy vọng bài viết của 2Fit.vn sẽ đem đến những kiến thức bổ ích nhất cho bạn.

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097