[Bật mí] Cách tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ hiệu quả

Ngày:02/28/2023 lúc 02:31PM

Đối với những người gầy, đặc biệt là những người gầy lâu năm, việc tăng cân là vô cùng rất khó khăn. Đối với những chị em gầy gò, ốm yếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống như: khó kiếm việc làm, tự ti khi ra ngoài,… Vậy làm thế nào để phụ nữ tăng cân? Cách tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ dưới đây của 2Fit.vn sẽ giúp các nàng đạt được thân hình đầy đặn, quyến rũ hơn.

 

Cách tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ

Xác định rõ mục tiêu

Cách tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ

Bí quyết tăng cân nhanh là bạn cần xác định rõ mình muốn tăng bao nhiêu cân trong 1 tuần để có kế hoạch cụ thể. Trung bình một người đốt cháy khoảng 700 calo mỗi ngày cho công việc và cuộc sống. Vì vậy, muốn áp dụng phương pháp tăng cân nhanh trong 1 tuần thì bạn phải bổ sung nhiều calo trên mức này, đồng thời kết hợp với chế độ tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lượng calo tiêu thụ của mỗi người cần được chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày sẽ tốt hơn. Thói quen ăn nhiều bữa nhỏ và ăn nhẹ hàng ngày là một trong những cách tăng cân an toàn. Ngoài ăn 3 bữa chính (mỗi bữa 100-200 calo), hãy ăn thêm một số bữa phụ (tổng cộng khoảng 200-300 calo). Điều này sẽ giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn.

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng vào chế độ ăn

Khi đã biết mục tiêu tăng cân của mình, bạn cần chọn ăn đúng loại thực phẩm dinh dưỡng mà cơ thể cần. Xây dựng chế độ ăn theo kim tự tháp bao gồm tất cả các loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh, thịt, cá, các loại đậu, quả và thực phẩm chế biến sẵn từ các sản phẩm từ sữa (sữa tươi, yaourt, phô mai...).

Vào bữa sáng, bạn có thể thêm bột yến mạch, sữa tươi và vài lát phô mai giàu canxi vào thực đơn của mình. Ngoài ra, có thể thêm một số loại trái cây vào món tráng miệng để tăng cường hấp thu nhiều chất xơ hơn. Lượng chất xơ này có tác dụng giúp bạn duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bữa trưa và bữa tối, bạn nên bổ sung chất béo lành mạnh như các loại hạt, ô liu, bơ… vào món salad hoặc các món rau, thịt. Chất béo cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn so với carb và protein nên việc bổ sung chất béo có lợi vào mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng chỉ sau 1 tuần.

Tăng cường tập luyện

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cơ thể săn chắc, kích thích cơ bắp phát triển mà còn giúp cải thiện giấc ngủ, tăng cân hiệu quả. Bạn có thể chọn thể dục thẩm mỹ, yoga, chạy bộ... và lên lịch tập luyện hàng ngày phù hợp với thể trạng của mình.

Thực đơn tham khảo để tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ

Thực đơn tham khảo để tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ

Thực đơn tăng cân cho bữa sáng

Bạn có thể bắt đầu quá trình tăng cân bằng cách bắt đầu ngày mới với bữa sáng bổ dưỡng (khoảng 750 calo) bằng cách phối hợp:

  • 1 chén chuối nghiền (1 quả)
  • 2 muỗng canh bơ hạnh nhân
  • ¼ cốc sữa bột
  • 1 hộp sữa chua (có đường)
  • 2 thìa mật ong và một ly sữa ít béo

Trong quá trình tăng cân, bữa sáng nên ăn sớm hơn bình thường (khoảng 6h-6h30) để bữa trưa có thể ăn ngon miệng hơn. Đối với bữa ăn nhẹ, hãy ăn một miếng pho mát giàu canxi và 5 chiếc bánh quy giòn lúa mạch (nguyên cám), cùng với 1 cốc dâu tây sẽ cung cấp cho bạn 215 calo.

Thực đơn tăng cân cho bữa trưa

Thực đơn tham khảo cho là một bát salad trộn cho buổi trưa dinh dưỡng, công thức như sau:

  • 100g ức gà (không xương và không da)
  • 2 chén rau diếp, 2 muỗng canh dầu ô liu
  • 1 muỗng canh giấm balsamic
  • ¼ chén quả óc chó
  • ¼ quả bơ tươi
  • 50 g phô mai feta (sữa dê hoặc cừu)
  • ¼ chén cà chua

Với một bát salad như thế này, bạn sẽ đốt cháy khoảng 840 calo cho bữa trưa. Đối với bữa ăn nhẹ buổi chiều, hãy ăn một bát đậu gà nhỏ bao gồm đậu gà nấu chín nghiền với tahini (bột mè), dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và tỏi, 1 cốc cà rốt luộc và 1 quả cam vừa, với lượng tiêu thụ bổ sung khoảng 160 calo.

Thực đơn tăng cân cho bữa tối

Bữa tối bạn có thể theo thực đơn sau:

  • Cá bơn 100 g (hấp hoặc nướng)
  • ½ chén mì ống nguyên hạt (nấu trong 1 muỗng canh dầu ô liu, với một ít muối và hạt tiêu)
  • 1 chén bông cải xanh hấp cùng với khoảng 1 muỗng canh bơ
  • 2 bánh quy giòn lúa mạch và nửa cốc quả việt quất cung cấp khoảng 730 calo

Sau bữa tối, bạn cũng có thể thưởng thức một số món tráng miệng với trái cây tươi.

Các nguyên tắc dinh dưỡng tăng cân cần tuân thủ

Các nguyên tắc dinh dưỡng tăng cân cần tuân thủ

- Cung cấp cho cơ thể 4 nhóm chất dinh dưỡng: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

- Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng ổn định mà còn giúp người gầy tránh được tình trạng chán ăn do phải ăn nhiều.

- Ăn thực phẩm protein trước và rau sau cùng.

- Dùng các sản phẩm từ sữa nguyên kem như sữa, kem, phô mai, sữa chua.

- Nên chọn những món mình thích ăn để kích thích ăn nhiều mà không chán.

- Tránh xa những thực phẩm có hại cho sức khỏe và ngăn ngừa tăng cân như: đồ ăn nhanh, rượu bia, thuốc lá...

Tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ: Lợi hay hại?

Tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ: Lợi hay hại

Khi muốn tăng cân nhanh, người ta thường thực hiện “đốt cháy giai đoạn” để đạt được kết quả như mong muốn. Điều này cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

  - Về lợi ích: Nếu tìm đúng phương pháp khoa học và an toàn, bạn có thể tăng cân nhanh chóng mà không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Chế độ ăn tăng cân nhanh trong 1 tuần còn giúp bạn tăng mức tiêu thụ thức ăn lên một mốc mới. Điều này giúp duy trì cân nặng ổn định hơn.

- Nhược điểm: Để hấp thụ được lượng dinh dưỡng tăng đột biến, cơ thể bạn, đặc biệt là hệ tiêu hóa phải khỏe mạnh. Nếu không, hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị quá tải và thực đơn tăng cân có thể phản tác dụng. Tăng cân quá nhiều có thể cản trở sự phát triển tự nhiên của cơ thể. Hơn nữa, nếu hành động quá vội vàng và không tìm hiểu kỹ càng, bạn rất dễ chọn sai cách tăng cân, để lại nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe sau này. 

Tổng kết

2Fit.vn vừa mách bạn cách tăng cân nhanh trong 1 tuần cho nữ đồng thời đưa ra những nguyên tắc cũng như thực đơn cho bạn tham khảo. Chúc cho các bạn nữ luôn xinh đẹp nhé

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097