Cách uống kombucha giảm cân hiệu quả và những lưu ý

Ngày:03/17/2023 lúc 11:48AM

Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ, giờ đây có thể giảm cân tại nhà với những phương pháp ít phức tạp hơn. Đặc biệt với kombucha, ngoài khả năng mang lại hiệu quả rõ rệt, nó còn rất ngon. Cùng xem ngay cách uống kombucha giảm cân dưới đây nhé

Tại sao uống trà kombucha có thể giúp giảm cân?‏

Vì kombucha được lên men với trà đen và trà xanh nên kombucha cũng có những lợi ích sức khỏe của trà xanh. Theo Healthline, uống kombucha có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp tăng cường đốt cháy calo và giảm mỡ bụng.

Tại sao uống trà kombucha có thể giúp giảm cân?

Cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể‏

Kombucha có lượng đường thấp hơn nhiều so với nước ngọt truyền thống mà bạn vẫn thường mua tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Gần đây nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để giảm lượng calo và lượng đường của những người muốn thực hiện chế độ giảm cân, hoặc đơn giản là tìm một loại đồ uống lành mạnh nhất

Tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột

Kombucha rất giàu probiotics - vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chức năng gan và sức khỏe tổng thể, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Uống kombucha để thay thế nhiều loại đồ uống không tốt

Mẹo đầu tiên để uống kombucha để giảm cân là thay thế bất kỳ đồ uống không lành mạnh nào bạn thường xuyên uống bằng kombucha. 

Có thể bạn nghiện cà phê có đường, nước trái cây có đường hoặc nước ngọt có ga đúng không nào. Cắt giảm chúng chắc chắn là một cách để cắt giảm lượng calo và đường trong chế độ ăn uống của bạn. 

Bất cứ khi nào bạn muốn uống một thức uống không tốt cho sức khỏe, hãy chọn kombucha. Chọn ra nhiều món ngon mà bạn biết là bạn sẽ thực sự thích và cất chúng trong tủ lạnh. Uống nếu bạn muốn. Theo thời gian, bạn càng sử dụng kombucha để thay thế, bạn sẽ tự nhiên muốn uống nó hơn các đồ uống khác.

Tại sao uống trà kombucha có thể giúp giảm cân?

Sử dụng kombucha để phục hồi sau tập luyện

Ngoài việc là một thay thế tuyệt vời cho đồ uống không lành mạnh khác của kombucha, kombucha cũng có thể được sử dụng như một thức uống phục hồi sau tập luyện tuyệt vời. Đổ mồ hôi nhiều khi bạn tập thể dục là điều bình thường. Việc tiết mồ hôi dẫn đến cơ thể bị mất nước và mất các chất điện giải quan trọng trong cơ thể.

Đó là lý do tại sao đồ uống phục hồi sau tập luyện thường được sử dụng để đảm bảo cơ thể bạn duy trì lượng nước và chất điện giải cần thiết để hoạt động trong thời gian còn lại trong ngày. Kombucha có thể được sử dụng như một thức uống phục hồi sau tập luyện vì nó tốt cho sức khỏe hơn hầu hết các thức uống thể thao khác trên thị trường. Hầu hết các thức uống thể thao đều chứa nhiều đường và calo nên khó có thể giúp bạn giảm cân một cách tốt nhất có thể.
 

Uống kombucha hàng ngày

Kombucha có thể được thực hiện hàng ngày để có lợi ích giảm cân thực sự. Để giảm cân hiệu quả nhất từ ​​kombucha, điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng uống ít nhất 240ml kombucha vào buổi sáng (sau khi uống nước) và trước khi ăn sáng.

Tại sao uống trà kombucha có thể giúp giảm cân?

 

Xem thêm: [Chi tiết] Hướng dẫn cách uống bột gạo lứt giảm cân
 

Cách uống kombucha giảm cân 

Uống một lượng nhỏ Kombucha thường xuyên

Điều quan trọng nhất cần nhớ là chỉ nên dùng kombucha với lượng nhỏ mỗi ngày. Bạn có thể uống trước khi ăn sáng hoặc trong mỗi bữa ăn trong ngày. Tuy nhiên, bất cứ khi nào bạn uống, mỗi lần chỉ nên uống khoảng 120-180ml kombucha.

Bằng cách này, hệ tiêu hóa của bạn sẽ thực sự "khởi động lại" trong khi liều lượng vi khuẩn đường ruột và men dinh dưỡng của bạn vẫn ở mức bình thường.

Kombucha kết hợp cùng những phương pháp duy trì và tăng cường sức khỏe khác.

Luôn nhớ rằng kombucha không thể giải quyết tất cả các vấn đề sức khỏe của bạn. Kombucha chỉ đơn giản là giúp điều chỉnh lượng vi khuẩn đường ruột của bạn và loại bỏ bất kỳ độc tố không mong muốn nào khỏi cơ thể bạn. 

Kombucha cũng kích thích vị giác của bạn, cho phép bạn chuyển từ thèm ăn nhiều đường sang thèm ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng hơn. Đây sẽ là bước khởi đầu cho việc cải thiện và củng cố sức khỏe của chính bạn.

Cách làm trà kombucha giảm cân hiệu quả tại nhà

Bạn có thể mua kombucha ở siêu thị hoặc tự làm ở nhà. Tự làm ở nhà sẽ giúp bạn chọn được nguyên liệu để thêm vào khẩu vị của mình.


Tại sao uống trà kombucha có thể giúp giảm cân?

Chuẩn bị nguyên liệu:

• Trà đen hoặc trà xanh

• Đường 

• Nấm men scoby

• Kombucha làm sẵn hoặc nấm men.

Pha trà kombucha an toàn tại nhà với công thức này:

• Đun nóng và trộn tất cả các thành phần.

• Lấy hỗn hợp ra và để ở nhiệt độ phòng trong 1 tuần.

• Buộc dây thun vào miếng vải trên miệng lọ để không khí lưu thông.

• Trà sẽ lên men trong vòng 6 đến 12 ngày. Thời gian càng lâu, trà càng chua và độ cồn càng cao.

Nhược điểm của việc uống kombucha giảm cân‏

Mặc dù kombucha là một thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều có thể gây ra nhiều tác hại, chẳng hạn như:

  • Có thể gây tăng cân: Một số loại kombucha có thể cung cấp tới 120 calo mỗi khẩu phần. Uống nhiều thức uống này thường xuyên có thể dẫn đến tăng tiêu thụ calo và dẫn đến tăng cân.
  • Rối loạn tiêu hóa: Tiêu thụ quá nhiều kombucha có thể gây đầy hơi và chướng bụng. Ngoài ra, trà có chứa các hợp chất gọi là FODMAP, có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa ở một số người, đặc biệt là những người mắc hội chứng ruột kích thích.
  • Kombucha không an toàn cho những người có hệ miễn dịch yếu. Nó cũng chứa cồn và caffein, vì vậy phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh.

Tại sao uống trà kombucha có thể giúp giảm cân?

 

Tổng kết

Thông qua bài viết, 2Fit.vn hy vọng đem đến những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, chế độ giảm cân. Theo dõi tiếp website để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé.


 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097