[Chi tiết] Hướng dẫn cách làm sữa bắp giảm cân đơn giản

Ngày:03/12/2023 lúc 05:32PM

Cách làm sữa bắp giảm cân được khá nhiều chị em nội trợ tìm kiếm và học theo. Đây là loại sữa đầy dinh dưỡng, bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng giảm cân nếu bạn nấu theo công thức chuẩn. Cùng 2Fit.vn xem ngay công thức nấu như thế nào ở bài viết bên dưới nhé

Sữa bắp giảm cân có bao nhiêu calo? 

Uống sữa bắp vừa tốt cho việc giảm cân, vừa tốt cho cơ thể, lại giàu chất xơ và ít chất béo. Nếu biết cách làm sữa bắp giảm cân đúng cách thì bạn sẽ không bị tăng cân. Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe, 1 chai sữa chứa 124 calo. Tuy nhiên, để đạt được cân nặng lý tưởng, bạn nên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Sau khi uống sữa bắp nên kết hợp với tập thể dục giảm cân tốt nhất.

Sữa bắp giảm cân có bao nhiêu calo

Xem thêm: 10 Cách làm trà giảm cân tiêu mỡ hiệu quả nhất

Cách làm sữa bắp giảm cân đơn giản ngay tại nhà

Thay vì ra tiệm, bạn có thể tự làm sữa ngô hoàn toàn tại nhà với những nguyên liệu đơn giản có thể tìm mua ngoài chợ.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để bắt đầu làm sữa bắp, bạn sẽ cần những nguyên liệu sau:

  • 2 bắp (bắp)
  • Sữa đặc 100ml
  • Sữa tươi không đường 200ml
  • 20 g lá dứa (tùy sở thích)
  • 2 g đường vani
  • 1,5 lít nước

Bạn có thể tìm mua nguyên liệu ở chợ hoặc cửa hàng tạp hóa gần nhà với mức giá không quá cao.

 

Cách làm sữa bắp giảm cân đơn giản ngay tại nhà

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Đối với ngô, bạn gọt bỏ phần lá già bên ngoài ngô, để lại phần lá non và nằm bên trong, sau đó bạn rửa sạch ngô, lá non rồi thái nhỏ. Cắt đôi bắp ngô và dùng dao cắt bỏ cùi. Sau khi rửa sạch lá dứa, bạn nên bó lại thành từng búi để lá không bị nát trong khi nấu và dễ gắp hơn.

Bước 3: Luộc bắp

Cho bắp ngô vào nồi, thêm lá non, ngô tơ, lõi ngô, thịt ngô và khoảng 1,5 lít nước rồi đun trên lửa vừa, khi nước bắt đầu sôi thì giảm lửa, đậy vung lại. 15 phút, sau đó tắt bếp. Sau đó vớt tất cả ra rổ để chuẩn bị cho bước tiếp theo, nước luộc bắp ngô có thể dùng làm thức uống rất mát cho cơ thể và còn có tác dụng ngăn ngừa và bào mòn sỏi thận. 

Bước 4: Xay và lọc bắp

Sau khi bắp luộc đã nguội, bạn bỏ lá mềm, hạt bắp và lõi ra. Bạn lọc lấy phần ngô sau đó cho vào máy xay, xay ngô với 800ml nước ngô, cho vào máy xay nhuyễn. Xay khoảng 3-5 phút.

Tiếp theo, lọc hỗn hợp vừa xay qua vải hoặc rây để loại bỏ bã ngô, thu được hỗn hợp bắp ngô đã xay. Bạn có thể lọc 2 đến 3 lần để loại bỏ bã ngô và lấy được nhiều nước nhất.

Xay và lọc bắp

 

Bước 5: Nấu sữa bắp

Sau khi lọc hết bã bắp ngô, cho hỗn hợp vừa lắng vào nồi, bắc lên bếp, thêm lá dứa đã gói vào, đun ở lửa vừa, khi nồi bắt đầu sôi thì cho Thêm 200 1ml sữa tươi, đường, 100ml sữa đặc, vani, tiếp tục đun trên lửa nhỏ cho đến khi sữa đặc tan hết thì tắt bếp, vớt lá dứa ra, lưu ý: khuấy nhẹ tay để sữa sôi. đều và không tạo bọt. 

Bước 6 : Thành phẩm

Sau khi tắt bếp, đợi sữa nguội thì đậy kín cho vào lọ xây và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể thưởng thức sữa khi còn nóng, hoặc thêm một ít đá viên và chân trâu để có hương vị hấp dẫn hơn. Yêu cầu: Sữa ngô trong, không bị vẩn đục, có mùi thơm nhẹ của lá dứa và sữa tươi.

Nấu sữa bắp

 

Có thể để sữa bắp trong bao lâu?

Sữa bắp là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, uống vừa phải sẽ không bị béo nên nhiều người nấu sẵn rồi cho vào tủ lạnh uống dần. Bạn chỉ nên chế biến lượng sữa vừa đủ để uống trong 3 - 4 ngày là tốt nhất. Sữa bắp không nên để quá 1 tuần vì sữa đã hỏng và chuyển sang vị chua có thể gây đau dạ dày.

Một số lưu ý khi áp dụng cách làm sữa bắp giảm cân tại nhà

Để giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng, bạn cần ghi nhớ những thông tin sau:

• Không nên uống quá nhiều sữa bắp ngô trong ngày vì trong loại này có nhiều carbohydrate. Nếu bạn ăn quá nhiều, cơ thể sẽ có quá nhiều carbohydrate, dẫn đến tăng cân. Tốt nhất cho cơ thể thì chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi ngày.

• Uống sữa bắp phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, ít chất béo và tinh bột. Ngoài ra,Bạn cũng cần tập thể dục thường xuyên để giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

• Tuy nhiên các bạn nên nhớ, những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề về tiêu hóa không nên sử dụng sữa bắp vì nó có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Mẹo để bạn chọn bắp làm sữa bắp giảm cân ngon hơn

Mẹo để bạn chọn bắp làm sữa bắp giảm cân ngon hơn

  • Khi mua bắp ngô, bạn nên chọn loại còn xanh vỏ, lụa ngô không bị héo, khô.
  • Để ý phần cùi bắp, vì đặc điểm này có thể phân biệt được bắp tươi hay khô.
  • Hạt ngô phải sáng, đều, thẳng, không bị biến màu.
  • Không nên chọn ngô có vỏ khô hoặc trắng đục vì như vậy trái thường quá già hoặc héo.

 

Tổng kết


Bạn vừa xem cách làm sữa bắp giảm cân tại 2fit.vn. Mọi thông tin về cách làm sữa bắp chuẩn vị nhất, nguyên liệu đơn giản, hy vọng các bạn có thể tìm được công thức phù hợp nhất để có món sữa bắp thơm ngon bổ dưỡng.


 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097