Bánh Biscotti là bánh gì? Cách làm bánh Biscotti giảm cân đơn giản ngay tại nhà

Ngày:12/15/2022 lúc 05:52PM

Câu chuyện giảm cân luôn là chủ đề được nhiều chị em quan tâm. Vì vậy, họ luôn tìm tòi, đổi mới chế độ ăn uống để không bị nhàm chán. Hiện nay, sự xuất hiện của Biscotti là thực phẩm giảm cân phổ biến và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang băn khoăn về món bánh Biscotti giảm cân này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang xem bài viết: Bánh biscotti ăn kiêng

Bánh Biscotti ăn kiêng là bánh gì?

Biscotti có nguồn gốc từ Ý và ra đời vào khoảng thế kỷ 18. Vì loại bánh này giàu chất dinh dưỡng và có thể bảo quản được lâu nên rất được nhiều người ưa chuộng. Cái tên "biscotti" cũng xuất phát từ cách nó được làm ra. Trong tiếng Ý, "biscotti" có nghĩa là nướng hai lần.

 

Tuy là vẻ bề ngoài của bánh không được hấp dẫn và trông giống như bánh mì khô nhưng hương vị của nó đã thu hút được rất nhiều người. Khi thưởng thức món bánh mì biscotti, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước hương vị giòn, thơm và béo ngậy từ các loại hạt, mứt khô.

 

Bánh Biscotti ăn kiêng là bánh gì

Ngoài ra, biscotti rất dễ bảo quản, bạn chỉ cần bảo qản trong hộp kín ở nơi thoáng mát và sử dụng trước ngày hết hạn ghi trên bao bì. Cũng vì kết cấu bánh khô nên hoàn toàn không cần chất bảo quản, khi sử dụng lại càng không phải lo lắng.

 

Xem thêm: [Sống khỏe] Top 10 loại bánh ngũ cốc ăn kiêng ngon nhất

Cách làm bánh Biscotti ăn kiêng giảm cân đơn giản ngay tại nhà

Thành phần khi làm bánh Biscotti gồm:

  • 40g bơ nhạt

  • 5 ml vani

  • 180g bột mì đa dụng

  • 50g bột hạnh nhân

  • 5g bột nở

  • 2 quả trứng

  • 105g đường

  • 80g hạt dẻ cười

  • 80g nho khô hoặc nam việt quất

 

Các bước để làm Biscotti:

Bước 1: Đun chảy bơ với vani, khuấy đều và giữ ấm. Rây từ từ bột mì, bột hạnh nhân và bột nở vào rồi trộn đều. Đập trứng vào một cái bát khác và thêm đường.

Bước 2: Đun sôi một chút nước, sau đó cho khay trứng vào chảo đảo liên tục trong 1-2 phút. Khi trứng hơi ấm khoảng 35-400C, lấy ra khỏi chảo. Đánh trứng ở tốc độ thấp trong 1 phút, sau đó tăng dần cho đến khi hỗn hợp mịn và sánh lại, đánh thêm 2-3 phút nữa.

 

Đánh trứng ở tốc độ thấp trong 1 phút

 

Bước 3: Chia bột và bơ thành 3 phần. Rây lần lượt từng phần bột vào bơ bằng máy trộn ở tốc độ thấp cho đến khi hòa trộn, sau đó cho phần tiếp theo vào. Bạn cần lưu ý mỗi lần trộn không được quá 60 giây. Sau khi tất cả bơ và bột mì đã kết hợp, bạn cho nho sấy khô và hạt vào trộn đều.

Bước 4: Nướng bánh lần đầu tiên: Làm nóng lò ở 175°C và nướng trong 20-25 phút. Lần này cán bột thành hình chữ nhật dài khoảng 30cm, rộng 9-10cm, hơi dẹt. Vì bột dính nên bạn có thể nhúng tay vào nước để dễ tạo hình hơn. Lấy bánh ra khỏi lò để nguội khoảng 10 phút sẽ dễ dàng hơn khi cắt bánh vì bánh còn nóng và không quá giòn, mỗi miếng dày khoảng 1-1,5cm.

Bước 5: Nướng bánh lần thứ hai. Bạn cần hạ nhiệt độ xuống 160°C và cho bánh vào lò nướng khoảng 8 - 10 phút. Sau đó lật mặt bánh lại và nướng thêm 5-8 phút.

Dinh dưỡng trong bánh Biscotti ăn kiêng

Cụ thể, chất dinh dưỡng trong 100 gram bánh biscotti cơ bản làm từ bột mì, trứng, bơ, đường, hạt khô và nho khô như sau:

  • Carbohydrate: 48,3 gam

  • Chất béo: 13,8 gam

  • Chất đạm: 17,5 gam

Dinh dưỡng trong bánh Biscotti ăn kiêng

 

Biscotti, được làm từ bột mì tinh chế, chứa nhiều carbohydrate, nhưng rất ít ở dạng chất xơ. Ngoài ra, đường và nho khô làm cho bánh ngọt hơn, làm tăng lượng calo. Tuy nhiên, nếu món bánh này được làm bằng bột mì nguyên cám và áp dụng theo công thức giảm cân, chúng sẽ trở nên bổ dưỡng và phù hợp với cân nặng của bạn hơn.

Lợi ích của ăn bánh Biscotti để giảm cân

Thành phần của Biscotti là tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng như:

  • Bột mì nguyên cám: Chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể.

  • Trứng: Giúp duy trì cảm giác no lâu, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giảm cân.

  • Mật ong: tốt cho da và hỗ trợ giảm cân.

  • Các loại hạt dinh dưỡng: hạnh nhân, hạt điều, nho khô… chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cung cấp dinh dưỡng cho người ăn kiêng.

  • Biscotti là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần tự nhiên hỗ trợ đắc lực cho các vấn đề sức khỏe.

  • Hỗ trợ giảm cholesterol, bảo vệ tim, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, phòng chống đột quỵ.

  • Cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bánh Biscotti chứa khoảng 160 calo / 50 gam bánh, rất thích hợp làm món ăn vặt để giảm cân. Ngoài ra, nó còn là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Ăn bánh biscotti kết hợp  tập luyện thể dục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Cần biết rằng ngoài việc ăn bánh biscotti để giảm cân, bạn cần có một chế độ ăn kiêng khác tại nhà.

Bên cạnh các loại bánh giảm cân thông dụng, bánh giảm cân biscotti mang đến một món ăn giàu năng lượng trong chế độ ăn kiêng giảm cân và cũng là loại bánh rất tốt cho cơ thể.

Cách sử dụng và bảo quản bánh Biscotti ăn kiêng

Cách sử dụng và bảo quản bánh Biscotti ăn kiêng

Ngày nay, Biscotti dễ dàng có sẵn ở bất cứ đâu. Có rất nhiều loại bánh biscotti trên thị trường, với nhiều hương vị khác nhau, chẳng hạn như sô cô la, trà xanh, vani, v.v. Ngoài ra, bạn có thể tự làm bánh biscotti tại nhà. Khi bánh đã hoàn thành, cần bảo quản trong hộp kín, để nơi khô ráo, thoáng mát. Bánh mua ngoài chợ thường dùng được trong 3 tháng, nếu bạn tự làm thì nên dùng hết trong vòng 1 tháng.

Tổng kết

2Fit.vn vừa chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến bánh Biscotti cũng như cách làm bánh và những dinh dưỡng có trong loại bánh này. Chúc bạn luôn vui khỏe và trẻ đẹp nhé!

 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097