Top 5 những bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu

Ngày:03/13/2023 lúc 11:34AM

Tập thể dục giảm cân hay tập gym giảm cân đều là một hành trình đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại rất lớn. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc lựa chọn bài tập ở từng giai đoạn có thể khiến bạn dễ dàng buông xuôi vì độ khó. Dưới đây, 2Fit.vn sẽ chia sẻ những bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu giúp bạn làm quen với quá trình luyện tập cường độ từ thấp đến cao. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bạn đang xem bài viết: Những bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu

Bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu - Cardio với máy chạy bộ

Cardio máy chạy bộ là một trong những bài tập giảm cân dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu thực hiện. Nó cũng là một bài tập luyện tuyệt vời cho tất cả các bộ môn và điều kiện thể lực. Đây là bài tập cần thiết cho bất kỳ vận động viên nào trên thế giới giúp duy trì thể lực và kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể. Máy chạy bộ tập cardio còn giúp bảo vệ hiệu quả sức khỏe tim mạch, hệ hô hấp và tăng cường sức bền thể chất.

Bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu - Cardio với máy chạy bộ

Tập gym giảm cân cho nam - Đạp xe với máy tập

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thì đạp xe tại nhà còn có những lợi ích sau:

  • Tăng cường sự dẻo dai, săn chắc cho cơ thể: tập xe đạp không chỉ tập được những phần mỡ thừa mà còn tập được lưng, vai, cánh tay (đạp xe liên hoàn) giúp tăng sức bền cho cơ thể, làm cho thân hình săn chắc. linh hoạt, chặt chẽ.
  • Xương và khớp chắc khỏe hơn: Cũng giống như đạp xe ngoài trời, đạp xe tại nhà cũng có thể giúp tăng mật độ xương và giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt là các vùng như: lưng, hông, eo, chân, cột sống, v.v. Đối với trẻ vị thành niên, đi xe đạp cũng có thể giúp phát triển chiều cao.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Đạp xe có thể tăng cường lưu thông máu và tăng lượng oxy trong máu, từ đó thúc đẩy hệ thống tuần hoàn của cơ thể, rất tốt cho tim mạch.
  • Đạp xe giúp giảm căng thẳng: Tập thể dục nói chung và đạp xe nói riêng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần một cách lâu dài. Nó tăng cường sản xuất hormone hạnh phúc. Tập thể dục kết hợp với nói chuyện và nghe nhạc là những điều có lợi, có thể làm thư giãn tâm trí của người tập.

Đạp xe với máy tập

Tập gym giảm cân cho nữ mới bắt đầu - Plank

Planks là một hình thức tập luyện hiệu quả khi bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian. Do đó, phù hợp với nhiều đối tượng nên được nhiều người lựa chọn tập khí công hàng ngày, đặc biệt là giới trẻ và những người bận rộn.

  • Bắt đầu ở tư thế chống đẩy truyền thống, nhưng thay vì giữ thẳng cánh tay, hãy gập khuỷu tay xuống đất và chuyển trọng lượng của bạn lên cánh tay và ngón chân.
  • Giữ thẳng lưng, nâng hông và cố gắng thở bình thường trong 30 giây. Có thể kéo dài thêm nếu bạn đã quen và cơ thể cho phép.
  • Sau đó nghỉ ngơi và lặp lại.

Tập gym giảm cân cho nữ mới bắt đầu -Plank

Bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu - Squat

Squat là một chuyển động chiếm ưu thế cơ tứ đầu. Điều này có nghĩa là cơ tứ đầu của bạn là động lực chính của lực nâng. Tuy nhiên, bạn cũng đang sử dụng cơ gân kheo, cơ mông và bắp chân để hạ thấp người xuống đáy của tư thế ngồi xổm và trở lại vị trí bắt đầu. Ngoài ra, một số cơ ở phần trên cơ thể được sử dụng để ổn định thân cây của bạn. Bao gồm cơ bụng, lưng giữa, cơ bắp và lưng trên. Vì vậy, thay vì tập trung vào từng nhóm cơ riêng lẻ, squats có thể là một bài tập hiệu quả hơn để xây dựng sức mạnh tổng thể và khối lượng cơ thể.

Bước 1: Vào tư thế sẵn sàng, mắt nhìn thẳng, ngực và vai mở rộng, hai tay khoanh hoặc khóa ở độ cao ngang vai. Hai chân dạng ra, duỗi thẳng sao cho các ngón chân và đầu gối cùng hướng, rộng bằng hông.

Bước 2: Khuỵu gối và từ từ hạ người xuống, tập trung vào hông và gót chân.

Bước 3: Co cơ bụng và đùi, trở về tư thế chuẩn bị, nâng người lên, lặp lại 20 lần.

Để thực hiện đúng bài squat cơ bản tăng kích thước vòng 3, bạn nên giữ đầu gối mở rộng suốt bài tập, lưng thẳng tự nhiên trong suốt bài tập, vai ôm và ngực mở rộng không cúi gập người.

Bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu - Squat

Bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu - Knee Push Up

Đây là phiên bản sửa đổi của chống đẩy dành cho người mới bắt đầu. Bạn không cần nằm ngửa mà hãy gập đầu gối để thực hiện bài tập này.

Cũng giống như chống đẩy thông thường, chống đẩy với tư thế gập đầu gối cũng giúp tăng cường đốt cháy mỡ vùng ngực.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp, hai tay đặt dưới vai.

Bước 2: Gập chân ra sau, giữ cho mắt cá chân chạm vào nhau.

Bước 3: Duỗi thẳng tay để đẩy cơ thể hướng lên trên, sau đó từ từ khuỵu tay và hạ người xuống đất. Cuối cùng nhấn cơ thể trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại tư thế 10-15 lần.

Knee Push Up

Tổng kết

Cảm ơn bạn đã xem bài viết mà 2Fit.vn chia sẻ về những bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu. Hy vọng bạn có thể tìm ra được phương pháp tập luyện hiệu quả cho riêng mình và sớm trở lại vóc dáng cân đối !

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097