[Thắc mắc] Tại sao tập yoga giảm cân hiệu quả

Ngày:03/13/2023 lúc 12:16AM

Yoga là một môn thể thao ngày càng phổ biến và rất được yêu thích. Tập yoga giảm cân không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ cho chị em, đặc biệt là có giúp bạn giảm cân. Vậy  tại sao tập yoga giảm cân? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang xem bài viết:  tại sao tập yoga giảm cân  

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả giảm cân khi thực hiện các bài tập yoga

Tập các bài tập yoga có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân, giảm béo rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai tập yoga theo bản năng cũng đạt được kết quả như mong muốn. Để giảm cân nhờ luyện tập yoga, bạn cần hiểu rõ những yếu tố sau ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập: 

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả giảm cân khi thực hiện các bài tập yoga

Cường độ tập luyện 

Khi tập yoga, cường độ tập có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả giảm cân của bạn. Mặc dù tập yoga không yêu cầu bạn phải tập nhanh và mạnh mẽ, nhưng nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung vào việc luyện tập thường xuyên.

Để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất, bạn cần duy trì cường độ tập luyện ít nhất 3 lần/tuần, tuyệt đối không nên ngắt quãng. Duy trì việc tập luyện yoga đều đặn, đều đặn với cường độ cao là cách hiệu quả nhất giúp bạn đốt cháy mỡ thừa. 

Trường phái Yoga

Việc chọn trường phái yoga sẽ phụ thuộc vào sở thích và sự phù hợp của bạn. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, lựa chọn hot yoga hay power yoga sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với các loại hình yoga khác. 

Giai đoạn tập luyện 

Hiệu quả tập yoga giảm cân còn bị ảnh hưởng bởi giai đoạn luyện tập. Khi mới bắt đầu tập yoga, các động tác tương đối đơn giản, tốc độ giảm cân sẽ chậm hơn về sau.

Càng về sau, độ khó của việc tập yoga sẽ tăng lên và thời gian tập sẽ dài hơn. Do đó, cần chú ý đến tốc độ luyện tập yoga để đạt hiệu quả giảm cân an toàn. 

Chế độ ăn uống

Các huấn luyện viên yoga cho rằng tập luyện mang lại cho bạn 40% hiệu quả giảm cân, 60% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, trong quá trình tập yoga giảm cân cần điều chỉnh chế độ ăn hợp lý sao cho lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ.

Đối với người tập yoga giảm cân, chế độ ăn trong ngày này nên bao gồm nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm ít chất béo. Đồng thời, những người tập yoga cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong ngày.

Tại sao tập yoga giảm cân?

Đốt cháy calo trong cơ thể 

Nhiều người thường cho rằng tập yoga không đốt cháy nhiều calo như tập gym hay aerobic. Tuy nhiên, sự thật lại là ngược lại. Trên thực tế, yoga truyền thống có thể cắt giảm khoảng 240 calo mỗi giờ và ngay cả những bài tập khó nhất cũng có thể đốt cháy hơn 400 calo. 

Giúp các múi cơ trở nên săn chắc, thon thả

Khi luyện tập yoga, có thể của bạn sẽ phải vận động rất nhiều, các nhóm cơ cũng phải kéo giãn và hoạt động giúp trở nên thon gọn hơn. Chính vì thế, bạn sẽ có được một thân hình săn chắc, loại bỏ được các lớp mỡ thừa một cách hiệu quả. 

Khi tập yoga, bạn có thể cần vận động nhiều hơn, kéo căng các nhóm cơ và cố gắng trở nên thon thả. Nhờ đó, bạn sẽ có được thân hình săn chắc, đánh bay mỡ thừa hiệu quả. 

Tại sao tập yoga giảm cân?

Tốt cho tinh thần

Yoga rất tốt cho tâm trí và tinh thần của bạn, do đó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Điều này rất có ý nghĩa trong quá trình giảm cân vì nếu bạn căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone khiến bạn ăn nhiều hơn. 

Tại sao tập yoga giảm cân? Lưu ý khi tập yoga 

Để giảm cân hiệu quả nhờ yoga, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Thời gian tập luyện 

Thời gian lý tưởng để thực hiện các bài tập yoga là vào buổi tối và sáng sớm. Nếu muốn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân lý tưởng, bạn nên duy trì tập yoga ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Nếu không có nhiều thời gian rảnh trong ngày, bạn có thể chia buổi tập thành buổi sáng, giờ nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. 

Hãy kiên nhẫn và không nóng vội 

Tập yoga đòi hỏi sự kiên nhẫn và không nên nóng vội. Phải ít nhất từ ​​5 đến 6 tháng bạn mới có thể cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể. 

Mẹo để tối ưu hóa một buổi tập yoga để giảm cân

Mẹo để tối ưu hóa một buổi tập yoga để giảm cân

  • Các bài tập nâng tạ nhẹ nhàng của yoga kết hợp cùng với chế độ ăn uống điều độ có thể mang lại hiệu quả rõ rệt cho việc giảm cân. 
  • Không nên ăn trước khi tập khoảng 2 tiếng, vì một số tư thế (như xoay người ngồi) sẽ xoa bóp các cơ quan tiêu hóa.
  • Tập yoga buổi sáng khi bụng đói. Nhưng nó còn phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Điều quan trọng là phải biết cơ thể của bạn, giới hạn của bạn và lắng nghe chính mình. Ăn càng ít càng tốt trước khi bạn muốn tập yoga.
  • Uống nước 30 phút trước khi tập luyện và giữ nước sau khi tập luyện.
  • Khi thực hành các tư thế yoga, hãy chắc chắn rằng cơ bắp của bạn đang hoạt động. Việc này giúp bạn kiểm soát khối lượng cơ bắp và tập luyện lâu hơn.
  • Thực hiện nhiều bài tập yoga và kết hợp nó vào một chế độ ăn uống cân bằng và có ý thức một cách thường xuyên (2 đến 3 lần một tuần).
  • Yoga Toulouse không giúp bạn giảm cân cấp tốc nhưng sẽ khiến mỡ bụng biến mất. 
  • Tập tạ yoga nhẹ nhàng kết hợp với chế độ ăn uống điều độ mới có thể mang lại kết quả thực sự cho việc giảm cân hiệu quả. 

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về lý do  tại sao tập yoga giảm cân, các bạn hãy tham khảo và tìm hiểu một cách đúng đắn nhất về yếu tố và lý do tập yoga giảm cân cũng như cách tập yoga đúng cách. Hi vọng thông tin này của 2Fit.vn sẽ giúp ích cho bạn. 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097