Giãn cách xã hội làm gì để tăng cơ bắp tại nhà

Ngày:06/17/2021 lúc 06:05PM

 

 

Về cơ bắp

 

Cơ bắp trong cơ thể chiếm 1/3 cho đến 1/2 trọng lượng cơ thể của con người. Cớ bắp phát triển dựa trên nguyên lý gậy hư tổn rồi bồi đắp lên, phá vỡ rồi phục hồi. Từ đó cơ bắp mới dần được to hơn.

tăng cơ tạo nhà
Cơ bắp phát triển nhanh chóng cũng do 1 phần do dinh dưỡng chế độ nghỉ ngơi, giới tinh, tuổi tác. 1 phần nữa là do lượng testosterone trong cơ thể người trẻ tuổi cao nên phần cơ bắp cũng phát triển vượt trội hơn nhất là ở nam giới.

>>>> Nguyên tắc giảm mỡ bụng  hiệu quả nhất, có thể tâp tại nhà


Tham khảo các bào tập tại nhà để tăng cơ bắp cũng như tăng sức đề kháng

Hít đất

Tăng cơ tại nhà

 Bài tập này được gọi là huyền thoại khi ai cũng có thể tập được, có thể tập ở mọi nơi. 
chỉ cần chống tay xuống đất, tay rộng ngang vai mũi bàn tay hướng về phía trước, Vai Lưng Lông gót chân tạo nên 1 đường thẳng. Ngoài ra, bạn có thể chống đẩy bằng cách để 2 tay lên bục cao hoặc hai chân lên bục cao để tăng hiệu suất và nhóm cơ trong lúc tập luyện.

Chồng cây chuối

Bài tập này để phát triển cơ lưng vai
Lưu ý bài tập này không dàng cho người dễ bị trào ngược dạ dầy, dễ buồn nôn. Nếu không thì bạn nên thực hiện bài tập này vì nó có lợi cho khá nhiều nhóm cơ.
chóng tay hướng  vào phía tường đây cơ thể bạn lên sao cho song song với tường. Có thể cho gót chạm tường để giữa thăng bằng. Khi đã ổn định được ở tư thể chồng chuối. Bạn hạ từ từ cho đầu chạm đất sau đó đẩy lên để hoàn thành 1 nhịp. 

Tăng cơ tại nhà

Tập tay với tư thế chống đẩy trên ghế

Cần tìm 1  chiếc ghế hoặc bật thềm cao từ 30-60cm. Ngồi tựa lưng vào ghế và 2 đưa ra sau và chống lên ghế. Dùng lực tạy đẩy người lên. lúc này lưu ý chỉ dùng lực tay(bắp tay trước và sau là chủ yếu,) chân để thẳng, khi nhất ngời lên lưng phải thẳng và vuông góc với chân.
bài tập này khá nhệ cho nên mỗi hiệp chúng ta có thể thực hiện từ 15- 20 lần và thực hiện khoản 3 hiệp.

Tăng cơ tại nhà

Plank 

Bài tập này thì còn quá xa lạ với  dân tập gym nữa. Các bài plak kết hợp mang lại hiệu quả khá cao. Chỉ cần lưu ý khi plank, vai, lưng chân tạo thành 1 đường thẳng. Siết cơ bụng và mông khi tập. 
Có thể lắc hong qua lại để tạo độ khó cho nhóm cơ 2 bên bụng

Tăng cơ tại nhà

Gập bụng

Gập bụng là 1 trong những bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu qủa trong những bài tập cơ bụng 6 múi. CHo 2 tạy ra sau gáy, chân co lại vuông góc, gập người lên nhưng không lên quá cao, chỉ có phần lưng trên gập lên, phần lưng dưới vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu. có thể thực hiện từ 3-5 hiệp mỗi hiệp 12-15 lần trong 1 buôi tập.

Tăng cơ tại nhà

Squat 

Squat là bài tập phổ biến trong gym dùng để nâng cao sức chịu đựng, tăng sức mạnh cho các phần cơ bắp ở mông đùi.

khi Squat lưng phải thẳng, mông đẩy về sau. Hạ người xuống sao cho mông và gối ngang nhau. Lúc thực hiện bạn sẽ cảm nhận được cơ đùi đang hoạt động. Khi đó bạn đã thực hiện đúng tư thế.

Tăng cơ tại nhà

Bân cạnh tập luyện chế độ dinh dưỡng cũng khá quan trọng

Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên thì chế dộ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng, nếu bạn muốn tăng cân, tăng cơ bắp tại nhà thf bạn nên lưu ý với chế độ ăn của mình hằng ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn đạp ứng đầy dủ lượng protein, tinh bột và các khoáng chất cần thiết như chất béo tốt, vitamin, khoáng chất,... Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần bổ sung nhiều rau và thịt đỏ hơn trong bữa ăn dể giúp cơ báp phát triển nhanh chóng hơn.

Tăng cơ tại nhà

Chia nhỏ bữa ăn

Đừng nên ăn 1 lần no căng và ăn 1 ngày 3 lần. Hãy chia ra 1 ngày ăn 4-6 lần và ăn 1 khẩu phần ăn khoa học nên chứa đầy đủ các chất như Protein, tinh bột, chất béo, vitamin, nước.

khi bạn tập luyện là lúc đó cơ bạn đang bị tổn thương cần nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng để bỏ xung phục hồi và phats triển nhóm cơ đấy tốt hơn để dần sau này khi bạn thực hiện những bài tập đó cơ sẽ không còn bị tổn thương nhiều nữa, đó là dấu hiệu của việc cơ phát triển.

Tại sao tôi khuyên bạn nên ăn uống khoa học vì việc ăn uống không khoa học sẽ làm gây tích trữ mỡ thừa, tăng cân, tăng cơ thay vì tăng cơ đó nhé.


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn cho việc tăng sức khỏe và tăng cơ bắp tại nhà. 
Chúc bạn thành công!!

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097