[Chia sẻ] Uống cao ích mẫu có tăng cân không? Lưu ý khi sử dụng Cao Ích Mẫu

Ngày:02/06/2023 lúc 04:29PM

Uống Cao Ích Mẫu có gây tăng cân hay không là băn khoăn của nhiều chị em khi có ý định sử dụng sản phẩm này. Cao Ích Mẫu được biết đến là một trong những thần dược giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ trong việc cải thiện các vấn đề về sinh lý điển hình là kinh nguyệt rất hiệu quả. Sự thật là uống Cao Ích Mẫu có tăng cân không? Hãy cùng 2Fit.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

 

Bạn đang xem bài viết: uống cao ích mẫu có tăng cân không

 

Cao Ích Mẫu là gì?

Cao Ích Mẫu là vị thuốc đông y có nguồn gốc từ thành phần chủ yếu là cây ích mẫu. Cây ích mẫu còn có các tên gọi khác: cây gai dại, cỏ gai, phản hồn… Đây là loại cây thảo mộc có vòng đời từ 1 đến 2 năm và cao từ 0,6 đến 1m. Cây chủ yếu tập trung trên cát và mọc hoang. Tuy nhiên, theo thời gian loài cây này đã di cư sang nhiều nước khác nhau ở Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia. Cao Ích Mẫu là một trong những dược liệu quý, công dụng được giới y học cổ truyền đánh giá cao. Thuốc đặc trị hoặc thực phẩm chức năng chứa cao ích mẫu thường được dùng để điều trị tim và bàng quang.

 

 

Công dụng đầu tiên là ức chế hoạt động của hệ thần kinh, từ đó kích thích khả năng hô hấp của não bộ. Với công dụng này, thuốc được dùng để hỗ trợ điều trị viêm tiểu cầu, viêm thận. Ngoài ra, Cao Ích Mẫu còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lợi tiểu và cải thiện tình trạng suy giãn tĩnh mạch nhẹ. Một công dụng tuyệt vời nữa là điều hòa kinh nguyệt và giảm đau do hành kinh.

Các thành phần trong Cao Ích Mẫu

Bạch Thừa: Có công năng dưỡng huyết, chữa kinh nguyệt không đều, rong kinh.

Cây ngải cứu: Có tác dụng điều kinh, chữa rối loạn kinh nguyệt.

Đại hoàng: Chữa kinh nguyệt không đều, huyết ứ.

Phục linh: Bổ huyết, chữa suy nhược, chóng mặt khi hành kinh.

Vì là sản phẩm chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nên hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể.

 

Các thành phần trong Cao Ích Mẫu



 

Cao Ích Mẫu có tăng cân không?

Thành phần của Cao Ích Mẫu có nguồn gốc 100% từ thảo dược thiên nhiên, không chất phụ gia hay hóa chất độc hại, được sản xuất với quy trình hiện đại và đạt tiêu chuẩn GMP,  luôn là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

 

uống cao ích mẫu có tăng cân không

 

Vì vậy, câu giải đáp cho thắc mắc này là Cao Ích Mẫu không gây tăng cân trong quá trình sử dụng. Đây là bài thuốc đông y chỉ điều trị các chứng về kinh nguyệt ở phụ nữ, nếu dùng Cao Ích Mẫu mà tăng cân thì cũng có thể do bạn thay đổi chế độ ăn uống, lười vận động,….

Tác dụng khác của Cao Ích Mẫu

Y học Trung Quốc cho rằng thực phẩm chức năng Cao Ích Mẫu có vị đắng, tính mát, đi vào kinh mạch tim nên có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tẩy huyết ứ, sinh huyết mới và giảm sưng tấy. Nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh của phụ nữ như điều hòa kinh nguyệt, chữa kinh nguyệt không đều (rối loạn kinh nguyệt), đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, huyết ứ sau sinh, chậm có thai, giảm đau khi mang thai, giảm đau đẻ, đau bụng kinh, vô kinh, phù thũng và cổ trướng ...

Cao Ích Mẫu được dùng trong y học phụ khoa để làm co hồi tử cung nhanh chóng, làm thuốc lợi tiểu. Cao Ích Mẫu có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng bổ thận, bổ gan, cải thiện thị lực, dưỡng huyết, lưu thông khí huyết, điều kinh. 

Phụ nữ nên dùng Cao Ích Mẫu trong bao lâu?

 

Phụ nữ nên dùng Cao Ích Mẫu trong bao lâu?

 

Các bác sĩ sẽ kê liều lượng khác nhau tùy theo mục đích điều trị của từng bệnh lý và cơ địa mỗi người. Đối với trường hợp kinh nguyệt không đều, mãn kinh lâu ngày thì cần lấy mẫu 1-2 tuần để kiểm tra kinh. Mất 1-2 tháng để chu kỳ trở lại bình thường.

Tóm lại, Cao Ích Mẫu nên dùng trước khi ăn, liều lượng khuyến cáo là 15ml / 1 lần, ngày uống 2 lần, dùng liên tục trong 1 - 2 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi sử dụng Cao Ích Mẫu

Sản phẩm Cao Ích Mẫu là sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe kinh nguyệt trong những ngày đèn đỏ cho chị em, không phải là thuốc và không thay thế thuốc đông y.

Cao Ích Mẫu chống chỉ định cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, trẻ em dưới 12 tuổi và phụ nữ có thai. Người dùng cần lưu ý sử dụng theo hướng dẫn, dùng đúng, đủ liều lượng, đồng thời nên thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và luyện tập theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng sản phẩm.

Bảo quản: Cao Ích Mẫu cần được bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, không để trong tủ lạnh, không để nơi có ánh nắng trực tiếp, không để gần nơi trẻ em. 

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin mà 2Fit.vn cung cấp về Cao Ích Mẫu có thể mang đến sự hữu ích để bạn có thể lựa chọn và sử dụng một cách đúng đắn. Đồng thời giải đáp thắc mắc uống Cao Ích Mẫu có tăng cân không để bạn tự tin sử dụng, không lo tăng cân, nóng trong người.


 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097