[Tư vấn] Uống vitamin tổng hợp có tăng cân không

Ngày:02/28/2023 lúc 02:22PM

Vitamin tổng hợp chứa tất cả 6 nhóm vitamin B cần thiết cho cơ thể. Vitamin B được biết đến là chất có khả năng kích thích sự thèm ăn, hỗ trợ tăng cân và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Vậy hãy cùng 2Fit.vn tìm hiểu xem vitamin tổng hợp có tác dụng tăng cân không và vai trò của vitamin tổng hợp đối với cơ thể là gì trong bài viết dưới đây nhé!


 

Uống vitamin tổng hợp có tăng cân không?

Vitamin là những hợp chất hữu cơ cần thiết giúp nuôi dưỡng cơ thể. Hàng ngày, bạn cần ăn những thực phẩm giàu vitamin vì cơ thể không thể tự sản xuất ra vitamin. Tuy nhiên, không phải lúc nào chế độ ăn uống cũng cung cấp đủ lượng vitamin mà cơ thể cần. Vì vậy, nhiều người chọn cách uống vitamin để cung cấp mức dinh dưỡng này.

Vitamin tổng hợp là thực phẩm chức năng được làm từ nhiều loại vitamin và khoáng chất mang lại lợi ích cho sức khỏe. Chúng có tác dụng tăng cường dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Uống vitamin tổng hợp sẽ kích thích ăn ngon, ngủ tốt. Nhờ đó, quá trình tăng cân của bạn sẽ nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.  

Vitamin tổng hợp là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giảm cân theo ý muốn. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi uống vitamin tổng hợp có tăng cân không là có. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ uống vitamin và mong muốn tăng cân. Bạn vẫn cần kết hợp nó với các thực phẩm khác để thúc đẩy quá trình tăng cân.

Uống vitamin tổng hợp có tăng cân không

 

Vai trò của vitamin B tổng hợp đối với cơ thể 

Vitamin B giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, hỗ trợ và thúc đẩy: sức khỏe tế bào, tăng trưởng hồng cầu, thị lực tốt và đảm bảo chức năng não khỏe mạnh, tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng, chức năng thần kinh thích hợp, sản xuất hormone và cholesterol, Sức khỏe tim mạch, săn chắc cơ. Mỗi loại vitamin B có một vai trò khác nhau trong quá trình bổ sung vào cơ thể.

-  Vitamin B1, Vitamin B2: Chúng giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, vitamin B1 còn tốt cho hệ thần kinh, vitamin B2 giúp duy trì thị lực.

Vitamin B3: Giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tiêu hóa tốt hơn.

Vitamin B5: Giúp chuyển hóa thức ăn thành glucose, tổng hợp cholesterol, hình thành hormone sinh dục và kiểm soát căng thẳng, đồng thời hình thành các tế bào hồng cầu.

Vitamin B6: Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Phụ nữ mang thai và cho con bú phải được bổ sung đầy đủ vitamin B6 để giúp não bộ của thai nhi phát triển.

Vitamin B7: Bổ sung Biotin thường được coi là phương thuốc chữa rụng tóc; tóc, da và móng khỏe mạnh Thiếu biotin chắc chắn có thể dẫn đến rụng tóc và các vấn đề về da hoặc móng

Vai trò của vitamin B tổng hợp đối với cơ thể

Đối tượng nào nên uống vitamin tổng hợp?

Khi biết câu trả lời cho câu hỏi uống vitamin tổng hợp có tăng cân không, nhiều người đã đua nhau uống loại thực phẩm chức năng này. Sự thật là vitamin tổng hợp không dành cho tất cả mọi người. Các trường hợp có lợi ích sức khỏe đáng kể từ việc uống vitamin tổng hợp bao gồm:

  • Người cao tuổi: Khả năng hấp thụ vitamin B12 của cơ thể giảm dần theo tuổi tác. Đối tượng này cũng có thể có nhu cầu về vitamin D và canxi cao hơn.
  • Người ăn chay: Cơ thể có nguy cơ thiếu vitamin B12, kẽm, canxi, sắt, axit béo omega-3 và vitamin D.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú: Nếu muốn bổ sung vitamin tổng hợp, bạn cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Lý do là một số loại vitamin tốt trong khi một số loại khác lại không tốt như ý muốn. Ví dụ, nếu người mẹ thừa vitamin A, thai nhi có thể bị dị tật bẩm sinh.
  • Những người có vấn đề về sức khỏe, bệnh tật, ăn kiêng ít calo, căng thẳng, trầm cảm, biếng ăn hoặc không nhận đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Cần lưu ý gì khi uống vitamin tổng hợp?

 

Cần lưu ý gì khi uống vitamin tổng hợp

Biết rằng uống vitamin tổng hợp là không đủ để tăng cân, sau đây là một số quy tắc bạn cần tuân thủ:

  • Uống vitamin tổng hợp đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định: Bạn không nên dùng liều lượng ít hơn hoặc nhiều hơn. Nếu bạn nghi ngờ đã uống quá liều, hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám trực tiếp. 
  • Dùng quá liều vitamin A, D, E, K có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, ngộ độc. Một số triệu chứng phổ biến của quá liều bao gồm tiêu chảy, táo bón, chán ăn, đau dạ dày, rụng tóc và ngứa ran trong miệng. Ngoài ra, một số trường hợp còn bị rối loạn kinh nguyệt, sụt cân, đau thắt lưng, nhức đầu, đau khớp, tiểu ra máu, dễ bầm tím, dễ chảy máu, da xanh xao …
  • Không sử dụng cùng lúc các loại vitamin khác với vitamin tổng hợp.
  • Uống sau bữa ăn, không để bụng đói trước bữa ăn.
  • Không sử dụng vitamin trong sữa vì nó cản trở quá trình hấp thu thuốc của cơ thể.
  • Người bị ung thư không nên dùng vitamin tổng hợp có chứa vitamin B12.
  • Tìm hiểu kỹ về chủng loại, xuất xứ của sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Thuốc multivitamin có thể gây ra tác dụng phụ và người dùng thuốc nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.
  •  Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Tổng kết 

Với những chia sẻ của 2Fit.vn về uống vitamin tổng hợp có tăng cân không  mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích hỗ trợ bạn trong việc lấy lại vóc dáng mong đợi. Đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ 2Fit để cập nhật những bài viết hay nhé! 

TG
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Đỗ Văn Khang
4 ngày trước
https://zalo.me/902358097